SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

GameFi lụi tàn sau giai đoạn bùng nổ?

Theo Messari, người dùng hoạt động hàng tháng của GameFi đã giảm mạnh xuống dưới 1.75 triệu sau khi đạt đỉnh 2.25 triệu vào 2022.
Avatar
quynhnt
Published Feb 14 2023
Updated Feb 14 2023
2 min read
thumbnail

Kể từ khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là trên 2.25 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 10/2022, con số đó của lĩnh vực GameFi đã lao dốc. Theo báo cáo của Messari, số lượng người dùng này đã giảm xuống dưới 1.75 triệu USD vào tháng 1/2023. 

Dữ liệu trên tất cả các ứng dụng game cho thấy người dùng mới cũng giảm 34% kể từ tháng 10/2022. Ngoài ra, số lượt đăng ký trung bình hàng tháng giảm dần theo từng tháng, theo Messari.

Báo cáo cho biết nguồn gốc của sự sụt giảm mạnh này là do việc tạo ra trải nghiệm thực sự hấp dẫn của các dự án GameFi. 

Tuy nhiên, kỳ vọng của mỗi người chơi có thể khác nhau. 40% người dùng GameFi cho biết họ quan tâm đến việc cân bằng cả yếu tố “chơi” và “kiếm tiền” trong trải nghiệm, theo khảo sát Metaverse Awareness.

Trong các game thông thường, người chơi thường không sở hữu tài sản trong trò chơi. Tuy nhiên, với GameFi, các token được liên kết với game dựa trên công nghệ blockchain đang phá vỡ sự rạch ròi tài nguyên trong trò chơi và tài sản trong thế giới thực.

gamefi
Tổng quan về hệ sinh thái GameFi. Nguồn: Messari Crypto.

Trong thế giới GameFi, người dùng có thể nhận được NFT hoặc tài sản tiền mã hóa bằng cách tham gia chơi và tích lũy tài sản dưới hình thức tiền tệ hay vật phẩm. Giống như bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào khác, chúng có thể được lưu trữ trong ví crypto hoặc giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Bên ngoài trải nghiệm chơi game, GameFi NFT có thể đóng vai trò là tài sản thế chấp cho các giao thức cho vay DeFi. Chúng được sử dụng để staking, khai thác thanh khoản và yield farming. 
 
Các khoản vay được hỗ trợ bởi NFT từ GameFi cũng đang ngày càng trở nên phổ biến trên một số nền tảng như Arcade và PWN.xyz. Điều này cho phép người dùng khai thác giá trị từ tài sản kỹ thuật số của họ thông qua các khoản vay DeFi.

Đọc thêm: Curve (CRV) bật tăng sau thông báo về stablecoin crvUSD. 

RELEVANT SERIES