SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gary Gensler: Thị trường crypto phi tập trung "sai cách"

Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), cho rằng thị trường tiền mã hóa "không theo quy định" và dựa trên sự phi tập trung "lệch lạc".
Avatar
immihu.web3
Published May 16 2023
Updated May 16 2023
3 min read
thumbnail

Trong phần trả lời câu hỏi tại Hội nghị Thị trường Tài chính hàng năm, được tổ chức bởi Ngân hàng Trung ương Atlanta vào ngày 15/5, Gensler được hỏi về vấn đề của SEC và Coinbase. Ông đã đưa ra các đánh giá tiêu cực về thị trường tiền mã hóa.

"Các mô hình kinh doanh của họ được xây dựng "không tuân thủ các quy tắc". Nền tảng của họ được xây dựng dựa trên tiền của khách hàng", Chủ tịch SEC cho biết. 

Gensler cũng lưu ý 3 trong 4 ngân hàng phá sản tại Mỹ "có liên quan đến crypto". Từ đó nhấn mạnh quan điểm rằng thị trường sẽ trở nên rủi ro hơn khi tài chính truyền thống và tiền điện tử liên kết chặt chẽ với nhau. 

coin98
Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ.

Như Interlock đưa tin, các ngân hàng First Republic, Silicon Valley và Signature thuộc top 4 ngân hàng phá sản lớn nhất lịch sử nước Mỹ. Trong đó, Silicon Valley, Signature và Silvergate đã cung cấp dịch vụ liên quan đến crypto.

Tom Barkin, CEO của Ngân hàng Trung ương Richmond, đã hỏi ông lý do SEC "không muốn đưa ra quy định" cho thị trường crypto. 

"Luật lệ đã được đưa ra nhưng đây là một mảng phần lớn hoạt động không dựa trên quy định. Cơ quan chúng tôi đã đưa ra quy định như thế nào là sàn giao dịch, môi giới, cố vấn lưu ký tài sản, giao dịch chứng khoán. Công nghệ mới không khiến chúng không phù hợp với những chính sách mà Quốc hội đã đề ra", Gary Gensler cho biết. 

Đồng thời, Gary cũng cho biết các nền tảng phi tập trung thực chất chỉ xoay quanh vài nhà phát triển. 

"Thị trường crypto được xây dựng trên khái niệm phi tập trung hóa nhưng từ cổ đại đã có xu hướng ngược lại. Phi tập trung, không có ngân hàng trung ương,không chính quyền. Tuy nhiên, nó lại phụ thuộc luật pháp khi phá sản", Gary bổ sung. 

SEC đã nhiều lần bị chỉ trích khi trì hoãn đưa ra các quy định quản lý thị trường tiền mã hóa. Một số chính khách Hạ viện Mỹ lên án cách tiếp cận khắc nghiệt của SEC đối với quy định về tiền mã hóa. Họ nói rằng SEC ở thời Gensler yêu cầu các công ty tài sản kỹ thuật đăng ký với cơ quan nhưng cuối cùng lại không cung cấp quy tình cụ thể.  

Ngày 16/5, các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và công ty tài chính truyền thống tỏ ra bất bình trước những quy tắc mới liên quan đến thị trường crypto của SEC. SEC đã đề xuất điều chỉnh quy tắc lưu ký của mình vào tháng 2. Nếu được ủy ban chấp thuận, quy tắc sẽ chỉ định các tổ chức tài chính liên bang lưu trữ tiền của người dùng crypto thay vì các nền tảng crypto chịu trách nhiệm như trước đây. 

Đọc thêm: ORC-20 - Tiêu chuẩn mới trên mạng lưới Bitcoin.

 

RELEVANT SERIES