SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gate.io ngừng tính năng rút SFM để ngăn ảnh hưởng của vụ hack

Ngày 29/3, pool thanh khoản trên SafeMoon đã bị hacker tấn công, lấy đi 8.9 triệu USD. Sàn Gate.io sau đó quyết định tạm dừng nạp rút token SFM để phòng ngừa rủi ro.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 29 2023
Updated Mar 29 2023
2 min read
thumbnail

SafeMoon là sàn DEX thuộc BNB Chain. Theo thông báo của dự án, pool thanh khoản của nền tảng đã bị rút 8.9 triệu USD. Dữ liệu BscScan cho thấy hacker đã chuyển số tiền trên khỏi pool thanh khoản vào đầu ngày 29/3. 

Theo nhà phân tích blockchain PeckShield, SafeMoon đã vô tình tạo ra lỗ hổng làm rò rỉ khóa quản trị (admin key). Qua đó, kẻ tấn công có thể đốt số lượng lớn token SFM trong pool, đẩy giá SFM tăng vọt. Số token này trị giá 8.9 triệu USD.

Trước tình huống trên, sàn giao dịch Gate.io đã tạm dừng tính năng gửi và rút token này. “Vì hợp đồng thông minh của SFM đã bị tấn công, Gate.io đã đình chỉ hoạt động nạp rút SFM để bảo vệ an toàn cho tài sản của người dùng”, công ty thông báo.

Trong khi đó, SafeMoon cam kết với người dùng họ đang nhanh chóng thực hiện biện pháp giải quyết vấn đề. CEO John Karony khẳng định sàn giao dịch vẫn an toàn và vụ tấn công chỉ giới hạn trong pool thanh khoản SFM-WBNB. Ông cũng tuyên bố đội ngũ phát triển đã thảo luận với các cố vấn quan trọng và xây dựng kế hoạch bảo vệ công đồng.

1h sau khi tấn công, hacker đã bất ngờ để lại tin nhắn on-chain cho dự án. Kẻ tấn công cho hay sẽ trả lại số tiền đã lấy của nền tảng. PeckShield tiết lộ hacker đã trả lại 4,000 BNB, tương đương hơn 1.2 triệu USD. Không rõ họ có kế hoạch hoàn lại toàn bộ 8.9 triệu USD hay không. 

coin98
Giá SFM giảm mạnh sau vụ hack. Nguồn: TradingView.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, token SFM đã liên tục lao dốc gần 27%. Đến khoảng 7h sáng, token bắt đầu có dầu hiệu hồi phục trở lại trước khi quay đầu giảm vào buổi chiều. Hiện SFM đang được giao dịch với giá 0.0002083 USD.

Đọc thêm: Dự án DeFi trên BNB Chain bị hack 700,000 USD.

RELEVANT SERIES