SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gate.io chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch tại Hong Kong

Gate.io chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch tại Hong Kong sau khi chính quyền địa phương phân bổ lượng tiền mặt trị giá 6.4 triệu USD (50 triệu HKD) vào Web3 theo ngân sách 2023-2024 của thành phố.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 23 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 22/2, Gate Group cho biết công ty sẽ xin giấy phép hoạt động ở Hong Kong để ra mắt “Gate HK” - nền tảng dành riêng cho Hong Kong. Theo sau công ty có trụ sở tại Hong Kong của Gate Group, Hippo Financial Services Limited (Hippo FS) đã nhận được Giấy phép Nhà cung cấp Dịch vụ Công ty hoặc Ủy thác (TCSP) vào tháng 8/2022 để cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số.

Người sáng lập Gate Group - Tiến sĩ Han Lin gọi Hong Kong là “thị trường chiến lược toàn cầu” và là trung tâm do có “cơ chế quản lý hàng đầu trong ngành”.

Trước đó, Paul Chan - Bộ trưởng Tài chính Hong Kong cho biết chính quyền sẽ phân bổ 50 triệu HKD (khoảng 6.37 triệu USD) để xây dựng hệ sinh thái Web3. Trong bài phát biểu về ngân sách , Paul Chan nói thêm Web3 có “tiềm năng to lớn” và đặc khu hành chính của Trung Quốc phải theo kịp sự phát triển liên tục của nó.

“Chúng ta phải bắt kịp thời đại và nắm bắt cơ hội vàng này để đi đầu trong phát triển đổi mới sáng tạo”, Paul Chan chia sẻ.

Số tiền này được dùng để đẩy nhanh sự phát triển hệ sinh thái Web3 bằng cách tổ chức các hội thảo quốc tế, thúc đẩy hợp tác kinh doanh và sắp xếp thêm nhiều hội thảo dành cho giới trẻ.

Vào ngày 20/2, trong báo cáo tham vấn, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hong Kong (SFC) cho hay các nhà đầu tư sẽ được phép giao dịch các tài sản tiền mã hoá có vốn hoá lớn. Việc giao dịch sẽ giới hạn trong những sàn được cơ quan cấp phép để tuân thủ biện pháp bảo vệ và giảm thiểu rủi ro. 

Do lợi ích kinh doanh tăng lên, Chan cho biết ông “sẽ thành lập và lãnh đạo một đội nhóm đặc thù” về phát triển tài sản mã hoá bao gồm các thành viên từ các cơ quan quản lý tài chính, những người tham gia thị trường và “cơ quan chính sách có liên quan”.

Will Hong Kong be a Crypto Hub?

Dù vậy, tham vọng của Hong Kong vẫn gặp nhiều trở ngại. Trước mắt, thị trường tiền mã hoá chỉ vừa phục hồi một phần sau năm 2022 đầy khó khăn. Hàng nghìn nhân viên trong ngành đã bị cắt giảm trong khi nhiều ông lớn như FTX, Terra, Three Arrows Capital bất ngờ sụp đổ.

Do đó, các công ty có thể chưa sẵn sàng chi tiền đầu tư cho đến khi bối cảnh chính sách của Hong Kong rõ ràng hơn. Hiện Hong Kong chỉ cho phép những khách hàng có danh mục đầu tư ít nhất 1 triệu USD tham gia giao dịch. Sàn giao dịch của HashKey Group và BC Technology Group là hai sàn duy nhất có giấy phép.

Đọc thêm: Bí mật icon chấm bi trên Twitter.

RELEVANT SERIES