SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn Gemini mở rộng thị trường tại châu Á

Gemini, sàn giao dịch crypto có trụ sở tại Mỹ đã bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC) và chuẩn bị mở văn phòng đầu tiên tại Ấn Độ.
Avatar
quynhnt
Published Apr 21 2023
Updated Apr 21 2023
3 min read
thumbnail

Pravjit Tiwana, Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Gemini sẽ đảm nhiệm thêm vị trí tại APAC. Điều này được hai nhà sáng lập của sàn giao dịch là cặp song sinh Winklevoss cho biết trong một bài đăng trên blog. Với tư cách là Giám đốc Điều hành APAC, Tiwana sẽ quản lý các đợt ra mắt sản phẩm mới của Gemini tại khu vực và đảm bảo sự ổn định tài chính.

"Gemini có kế hoạch lớn cho việc mở rộng thị trường ra quốc tế trong năm nay ở APAC. Dự định này liên quan đến việc xây dựng các nhóm sản phẩm và kỹ thuật ở Ấn Độ. Chúng tôi cũng sẽ mở rộng nhóm kinh doanh của mình ở cả Ấn Độ và Singapore để thúc đẩy chiến lược tiếp cận thị trường, tập trung vào việc phát triển cơ sở khách hàng cá nhân và tổ chức tại khu vực”, Winklevi cho biết.

Tin tức này xuất hiện một tháng sau khi có tin đồn cho rằng Gemini đang chuẩn bị ra mắt một sàn giao dịch phái sinh ở nước ngoài để cung cấp hợp đồng tương lai vĩnh cửu.

cto gemini
Pravjit Tiwana - người được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành APAC của Gemini. Nguồn: LinkedIn.

Một số nền tảng tiền mã hóa có trụ sở tại Mỹ đang có kế hoạch mở rộng thị trường ra nước ngoài do khuôn khổ quy định dành cho crypto chưa rõ ràng ở quốc gia này. Như Interlock đưa tin, Coinbase - sàn đối thủ của Gemini đang có ý định rời khỏi Mỹ để chuyển hướng sang các khu vực tiềm năng khác.

Theo thông báo trên blog Coinbase, sàn giao dịch tiết lộ đã nhận được giấy phép hoạt động từ Cơ quan Tiền tệ Bermuda. Ngoài ra, công ty đang lên kế hoạch ra mắt sàn giao dịch phái sinh ở quốc đảo này. Theo đó, Giấy phép loại F theo Đạo luật Kinh doanh Tài sản Mã hóa cho phép sàn mua bán và phát hành token.

Để thúc đẩy kế hoạch phát triển APAC, Gemini sẽ mở văn phòng tại Ấn Độ ở Gurgaon, một thành phố nằm ngay phía tây nam New Delhi. Công ty cho biết chi nhánh này sẽ là trung tâm kỹ thuật lớn thứ hai của sàn giao dịch sau Mỹ. 

“Gurgaon có nhiều lợi thế bao gồm nguồn nhân tài phong phú, gần các nhà hoạch định chính sách và có nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực web3 cũng như tiền mã hóa”, Tiwana cho biết. 

Tuy kế hoạch mở rộng thị trường mang đến tín hiệu khả quan cho Gemini, song khối lượng giao dịch của sàn không đạt được nhiều cột mốc lớn trong vài năm qua. 

volume exchange
Khối lượng giao dịch hàng tháng của các sàn. Nguồn: The Block.

Hiện nền tảng này đang đứng sau Coinbase, Kraken, Binance US và các sàn khác về khối lượng giao dịch, theo The Block. 

Đọc thêm: Bitcoin lao dốc xuống dưới 28,000 USD trên Coinbase

RELEVANT SERIES