SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá XRP bật tăng với hi vọng thắng kiện SEC

Nhà đầu tư đang đặt niềm tin vào việc Ripple thắng kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). Điều này khiến giá token XRP bật tăng trong ngày hôm qua.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 22 2023
Updated Mar 22 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 21/3, Eleanor Terrett, phóng viên từ FOX Business cho biết vụ kiện giữa Ripple và SEC sẽ có kết quả trong tuần này. Bà dự đoán ba kết quả: Ripple thắng kiện, SEC thắng kiện hoặc cả hai sẽ đứng ra tranh luận trước tòa. 

Vào ngày 6/3, Thẩm phán Analisa Torres đã đưa ra các quyết định về kiến nghị từ phía Ripple và SEC. Torres chấp nhận và từ chối một phần kiến nghị của cả hai bên đồng thời nhấn mạnh "không có kẻ thắng người thua trong vấn đề này". 

Tuy nhiên, bà Torres loại bỏ "chuyên gia số 1" Patrick Doody, người được SEC cử làm nhân chứng cho việc mua XRP. Điều này khiến nhà đầu tư XRP tin rằng Ripple có thể thắng kiện. 

Ngoài ra, trong cuộc chiến pháp lý khác, SEC đang chịu một số thất thế trước công ty tiền mã hóa. Như Interlock đưa tin, ngày 7/3, tòa án đã bác bỏ tố cáo của SEC và cho phép Voyager bán lại cho Binance.US. 

Ripple cũng nhấn mạnh điều này với thẩm phán. SEC muốn ngăn không cho Voyager bán lại cho Binance.US vì nghi ngờ token VGX là chứng khoán. Ông chất vấn tại sao đến bây giờ SEC mới tố cáo VGX là chứng khoán trong khi token đã được triển khai vài năm. 

coin98
Số lượng tài khoản XRP. Nguồn: Messari.

Với hi vọng công ty này sẽ thắng kiện, nhà đầu tư bắt đầu thu mua XRP. Theo số liệu từ Messari, số lượng tài khoản XRP đã đạt gần 5 triệu. Mặc dù trước đó, Ripple chịu ảnh hưởng từ việc Silicon Valley nộp đơn phá sản. Ngày 12/3, Brad Garlinghouse, Giám đốc Điều này Ripple, đảm bảo rằng tình trạng tài chính của công ty vẫn khỏe mạnh. 

Giá XRP, token của Ripple, đã tăng hơn 32% trong 24 giờ qua. Hiện XRP được giao dịch tại mức 0.45 USD (theo TradingView). 

coin98
Biểu đồ giá token XRP ngày 22/3. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: SEC triệu tập Sushi DAO. 

RELEVANT SERIES