SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giải pháp zkEVM Taiko huy động 22 triệu USD

Taiko Labs, dự án startup tập trung phát triển giải pháp mở rộng cho Ethereum, vừa huy động 22 triệu USD từ hai vòng gọi vốn.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 09 2023
Updated Jun 09 2023
2 min read
thumbnail

Vòng gọi vốn seed trị giá 10 triệu USD được dẫn đầu bởi Sequoia China vào quý III năm 2022. Sau đó, vòng Series A 12 triệu USD với sự góp mặt của Generative Ventures. Những quỹ đầu tư khác có thể kể đến như IOSG Ventures, GSR và GGV Capital cùng với nhà đầu tư cá nhân như Patricio Worthalter, người sáng lập POAP, Tim Beiko từ Ethereum Foundation và Anthony Sassano. 

Taiko là đơn vị phát triển phương pháp mở rộng cho Ethereum, một mô hình mô phỏng Ethereum lý tưởng nhất có thể. Theo đó, dự án miêu tả sản phẩm của mình là Type 1 zero-knowledge Ethereum Virtual Machine như ý tưởng của nhà sáng lập Ethereum Vitalik Buterin. Anh cho rằng Type 1 zkEVM sẽ giúp Ethereum có thể mở rộng hơn. 

"Mô hình chúng tôi phát triển sẽ gắn liền với máy ảo Ethereum (EVM) và Ethereum bởi vì niềm tin của mình dành cho mạng lưới", Matthew Finestone, co-founder của Taiko Labs cho biết. 

Trong tháng 6, Taiko đã ra mắt phiên bản testnet alpha-3. Đây là giai đoạn thử nghiệm tiếp theo của dự án trước khi mainnet, nhằm vào tính phi tập trung của mạng lưới zk-EVM. Theo thông báo, tâm điểm của phiên bản này là triển khai layer 3 trên Taiko, đặc trưng của Type 1 zk-EVM. Đồng thời, Taiko cũng đưa ra gói incentive cho những người xác minh mạng lưới, hay còn gọi là proposer và prover. 

Daniel Wang, co-founder Taiko, cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn để đảm bảo thành công cho sự kiện triển khai mainnet sắp tới. Dù vậy, ông đề cập tới khả năng kêu gọi số vốn lớn hơn để thu hút nhà phát triển và giao thức nhằm xây dựng hệ sinh thái. 

Đọc thêm: Bản nâng cấp Decun trên Ethereum đã được thống nhất.

RELEVANT SERIES