SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

GNS bứt phá đuổi theo GMX

Gains Network, dự án dex derivatives trong mảng real yield, tiếp tục thu hút thêm dòng tiền sau khi triển khai trên Arbitrum từ ngày 31/12/2022.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 19 2023
Updated Feb 20 2023
4 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ DefiLlama, ngày 19/2, TVL của Gains Network xếp vị trí thứ 4 về mảng phái sinh xét toàn thị trường. Riêng trên hệ Arbitrum, dự án chỉ xếp sau GMX. 

coin98
Top nền tảng phái sinh theo TVL. Nguồn: DefiLama.

Gains Network là nền tảng giao dịch phái sinh phi tập trung hỗ trợ đòn bẩy lên đến 1000 lần, ban đầu được xây dựng trên Polygon. Nền tảng cho phép người dùng giao dịch phái sinh nhiều tài sản khác nhau, bao gồm tiền mã hoá, cổ phiếu, hàng hoá và chỉ số chứng khoán.

Kể từ khi triển khai trên Arbitrum vào ngày 31/12, TVL của Gains Network đã tăng trưởng gấp 2 lần từ mức 17.76 triệu USD vào tháng 1/2023 lên 35.94 triệu USD. Điều này chứng tỏ Arbitrum là chất xúc tác cho sự tăng trưởng TVL của nền tảng.

Hiện TVL của dự án đạt 48.53 triệu USD. Trong số đó, TVL của Gains Network trên Aribtrum chiếm phần lớn hơn với 31 triệu USD so với trên Polygon là 17.54 triệu USD, theo DefiLlama. 

coin98
TVL của GNS. Nguồn: DefiLlama.

Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) gTrade là một trong những sản phẩm của Gains Network, nguồn doanh thu của dự án chủ yếu đến từ đây. gTrade hoạt động dựa trên DAI vault, nơi người dùng đặt tài sản thế chấp của họ để mở vị thế và nhận về gDAI. Bên cạnh đó, người dùng có thể khó gDAI, nhận về gNFT-DAI để nhận thưởng. Hiện tại, TVL của gDAI Vault đạt 28.9 triệu USD trên Arbitrum với mức APR 16.93%, theo Dune Analytics.

Một sản phẩm khác của Gains Network là staking pools, nơi dùng dùng stake GNS để nhận thưởng. Dự án đã ghi nhận lượng staking trị giá 199.64 triệu USD trên nền tảng ở thời điểm hiện tại. Gains Network lấy doanh thu từ phí giao dịch trên gTrade để trả thưởng cho những người staking và những người nắm giữ gDAI. 

Sau một tháng triển khai trên Arbitrum, gTrade đã ghi nhận khối lượng giao dịch 1.98 tỷ USD từ mức 5.15 triệu USD. 

coin98
Khối lượng giao dịch theo ngày của gTrade sau 1 tháng triển khai trên Arbitrum. Nguồn: Dune Analytics. 

Vì vậy, từ 1.98 tỷ USD khối lượng giao dịch này, gTrade đã mang về 1.9 triệu USD phí, ghi nhận mức doanh thu 1.6 triệu USD vào tháng 1/2023, theo Token Terminal. Đây cũng là mức doanh thu cao kỷ luật của nền tảng. Theo đó, phần doanh thu này được chia sẻ cho những người cung cấp tính thanh khoản trên nền tảng, đúng với tính chất real yield của Gains Network. 

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch trung bình trong bảy ngày trên nền tảng cũng lần đầu tiên vượt qua 100 triệu USD vào ngày 17/1 và đạt mức cao nhất 177.28 triệu USD vào ngày 27/1. Sàn giao dịch gTrade cũng đã cán mốc hơn 10,000 người dùng vào ngày 23/1. 

coin98
Khối lượng giao dịch theo ngày của Gains Network trên Polygon và Arbitrum. Nguồn: Dune Analytics.

Kể từ khi ra mắt, gTrade đã xử lý khối lượng giao dịch trị giá hơn 28.7 tỷ USD. Những người stake GNS trên nền tảng đang kiếm được khoảng 7.6% APR trên các token GNS đã stake của họ, theo Dune Analytics. 

Với đà tăng trưởng này, vào tối ngày 17/2, token GNS đã được niêm yết trên Binance với cặp giao dịch GNS/BTC và GNS/USDT. Giá GNS đã tăng hơn 100% trong tuần qua từ mức giá 6 USD. Hiện token GNS được giao dịch quanh mức 10.15 USD với tổng vốn hoá 310.7 triệu USD (theo CoinMarketCap).

Đọc thêm: Mt. Gox sẽ thanh toán nợ vào tháng 9 năm 2023.

RELEVANT SERIES