SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Google Cloud trở thành validator trên Tezos

Các doanh nghiệp là khách hàng của gã khổng lồ công nghệ có thể triển khai node để xây dựng ứng dụng Web3 trên mạng lưới Tezos.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 22 2023
Updated Feb 22 2023
3 min read
thumbnail

Tezos Foundation đã hợp tác với Google Cloud để tăng tốc phát triển ứng dụng Web3 trên blockchain Tezos. Theo đó, Google Cloud đã đồng ý trở thành validator trên Tezos. Thông thường, validator chịu trách nhiệm xác minh giao dịch và tạo thêm khối mới cho mạng lưới.

Là validator của Tezos, Google Cloud hỗ trợ mạng lưới khách hàng rộng lớn phát triển blockchain. Ngoài ra, một số công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi Tezos sẽ đủ điều kiện nhận tín dụng và cố vấn của Google Cloud.

James Tromans, Giám đốc Kỹ thuật Web3 tại Google Cloud cho hay công ty đang cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn và đáng tin cậy cho các nhà phát triển Web3. "Chúng tôi mong muốn tận dụng độ tin cậy và khả năng mở rộng của Google Cloud để truyền năng lượng cho các ứng dụng Web3 trên Tezos," ông nói.

coin98
Kế hoạch của Google vào Web3 sẽ hỗ trợ áp dụng hàng loạt. Nguồn: TechCrunch.

Thông báo tích hợp Tezos đánh dấu bước tiến mới nhất của Google Cloud vào không gian blockchain. Tháng 9/2022, Google Cloud đồng ý chạy node trên Ronin, sidechain Ethereum tập trung vào mảng game. 

Tháng 10, Google Cloud bắt đầu chạy dịch vụ lưu trữ node cho các dự án Ethereum. Một tháng sau, công ty khởi chạy validator Solana và tích hợp Blockchain Node Engine vào mạng lưới. Tin tức nhanh chóng giúp giá SOL của Solana tăng vọt 15% chỉ trong một ngày. 

Sau thông báo bắt tay Google Cloud, giá token XTZ của Tezos lập tức bắt đầu xu hướng tăng. 8h sáng hôm nay (22/2), XTZ tăng hơn 20% lên khoảng 1.45 USD sau nhiều ngày dao động quanh mức 1.2 USD. Tuy nhiên, XTZ dần sụt giảm sau đó và hiện đang được giao dịch với giá 1.316 USD.

coin98
Giá XTZ phản ứng tích cực sau tin tức. Nguồn: TradingView.

Điều này thể hiện mối quan tâm của những gã khổng lồ công nghệ đối với các dự án blockchain và Web3. Qua đó, Google thu hút thêm nhiều công ty khác bước vào lĩnh vực blockchain. Họ cảm thấy an tâm hơn khi có những công ty như Google với cơ sở hạ tầng quy mô lớn và khả năng bền vững.

Bên cạnh đó, Google từng cảnh báo việc một số tài khoản Google Cloud bị hacker lợi dụng để đào coin. Theo Google, 86% trong số 50 tài khoản Google Cloud bị hack năm 2021 được dùng cho mục đích nói trên. Cảnh báo của Google cho thấy công ty đang chú ý đến rủi ro bảo mật trong ngành tiền mã hoá và người dùng có thể kỳ vọng vào phương án khắc phục trong tương lai.

Đọc thêm: USDC được sử dụng để thanh toán trên Mastercard.

RELEVANT SERIES