SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Grayscale họp với SEC về spot Bitcoin ETF

Theo thông tin do Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) công bố, các nhà chức trách của Phòng Giao dịch và Thị trường đã gặp gỡ Giám đốc Điều hành của Grayscale để thảo luận về spot Bitcoin ETF.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 23 2023
Updated Nov 22 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, ngày 20/11, Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành Grayscale cùng Ed McGee, Giám đốc Tài chính của công ty đã họp với các nhà chức trách từ Phòng Giao dịch và Thị trường từ SEC. Chủ đề của phiên họp liên quan đến đề xuất thay đổi quy tắc của NYSE Arca, Inc. để niêm yết và giao dịch cổ phiếu của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) theo Quy tắc 8.201-E của NYSE Arca.

sec gặp grayscale
Tài liệu do SEC công bố cho thấy cơ quan này đã họp với Grayscale về đề xuất thay đổi quy tắc của NYSE Arca, Inc. Ảnh: Chụp màn hình. 

Theo Decrypt, cuộc đua spot Bitcoin ETF của các công ty đang dần nóng lên. Ngày 16/6, BlackRock,  công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới đã nộp đơn đăng ký lập quỹ spot Bitcoin ETF. Đầu tháng 11, SEC đã đóng các đơn đề xuất lập quỹ và dời việc phê duyệt sang năm sau.

Tháng 10, Tòa phúc thẩm Mỹ đã ban hành lệnh, yêu cầu SEC xem xét đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của Grayscale. Trong đơn kiện SEC, Grayscale cho rằng phán quyết của SEC là tùy tiện và bất thường do cơ quan này vẫn chấp nhận các sản phẩm futures Bitcoin ETF có cấu trúc tương tự.

Theo các nhà phân tích từ JPMorgan, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sẽ sớm phê duyệt loạt hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF. Lý do đến từ việc SEC không kháng cáo các phán quyết của tòa trong vụ kiện với Grayscale Investments.

Theo JPMorgan, quỹ spot Bitcoin ETF của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) sẽ được phê duyệt. Công ty này phải đối mặt với áp lực giảm phí của sản phẩm. Bên cạnh đó, khoản chiết khấu của GBTC đối với giá trị tài sản ròng cũng sẽ về 0 do cơ chế mua lại và tạo chênh lệch giá cổ phiếu trong cấu trúc ETF.

RELEVANT SERIES