SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Grayscale nộp đơn đăng ký thêm 3 quỹ ETF

Grayscale nộp đơn đăng ký hoạt động cho 3 quỹ mới gồm Grayscale Ethereum Futures ETF, Grayscale Global Bitcoin Composite ETF và Grayscale Privacy ETF.
Avatar
immihu.web3
Published May 10 2023
Updated May 10 2023
2 min read
thumbnail

Nền tảng quản lý tài sản Grayscale vừa trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đơn đăng ký 3 quỹ ETF nhằm mục đích mở rộng dịch vụ của mình trong thị trường tiền mã hóa. 

Đơn đăng ký được gửi kèm với quyết định thành lập Grayscale Funds Trust, cấu trúc ủy thác theo luật Delaware, cho phép công ty quản lý độc lập các sản phẩm theo Đạo luật 1940. 

"Chúng tôi đang tạo ra nền tảng cần thiết để Grayscale có thể tiếp tục quản lý các sản phẩm hướng tới tương lai", Michael Sonneneshein, Giám đốc điều hành của Grayscale cho biết. 

Đây là động thái tiếp theo của Grayscale trong cuộc tranh chấp với SEC. Cơ quan này đã từ chối đề xuất chuyển đổi quỹ GBTC của họ thành quỹ Bitcoin ETH giao ngay. Công ty đang chờ đợi phán quyết cuối cùng của tòa án vào mùa thu. 

Trong khi đơn đăng ký đã được nộp lên SEC, quỹ mới vẫn chưa có hiệu lực. Quỹ Ethereum Futures và Bitcoin Composite ETFs sẽ không trực tiếp đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

"Quỹ tìm cách đầu tư thông qua việc quản lý các hợp đồng tương lai Ethereum. Cụ thể, quỹ sẽ tìm cách mua một số lượng hợp động tương lai Ethereum xấp xỉ lượng tài sản ròng", theo đơn đăng ký của Grayscale. 

Trong khi đó, Bitcoin Composit sẽ tìm cách đầu tư vào các chỉ số Index như  Indxx Global Bitcoin Composite Index.

Grayscale Bitcoin Trust được xem là quỹ lớn nhất trong thị trường tiền mã hóa. Trên thực tế, cổ phiếu GBTC được giao dịch ở mức chiết khấu thấp kỷ lục so với số lượng Bitcoin họ nắm giữ thực tế kể từ tháng 3/2021. Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đang được giao dịch với mức chiết khấu thấp kỷ lục là 43% so với số lượng Bitcoin thực tế họ nắm giữ.

Lý do quan trọng nhất khiến GBTC mất giá chính là GBTC chưa thể quy đổi ra BTC. Thông thường, quỹ ETF cho phép nhà đầu tư và nhà tạo lập thị trường có thể quy đổi cổ phiếu giúp giảm chiết khấu của cổ phiếu xuống mức thấp nhất. Tháng 6/2022, Grayscale đã khởi kiện SEC trong nỗ lực chuyển đổi GBTC thành quỹ ETF. 

Đọc thêm: Microsoft và Goldman Sachs cùng triển khai mạng lưới blockchain.

RELEVANT SERIES