SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chỉ số Tham lam & Sợ hãi của Bitcoin vượt 90%

Theo dữ liệu của Matrixport, chỉ số Tham lam & Sợ hãi (Greed & Fear Index) của nhà đầu tư đối với Bitcoin đã tăng từ dưới 10% lên 93% trong vòng một tuần.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 23 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Chỉ số Tham lam & Sợ hãi phản ánh tâm lý của cộng đồng đối với Bitcoin trên khung điểm 100. Điểm số trên 90% cho thấy cộng đồng đang có thái độ lạc quan rất cao với thị trường. 

Thông thường nhà đầu tư trong thị trường tham lam có xu hướng FOMO và đổ xô mua nhiều loại tài sản với hy vọng kiếm lợi nhuận. Trái lại, nếu số liệu ở dưới mức 10, nhà đầu tư đang bi quan và có xu hướng bán tháo tài sản. 

chỉ số tham tham và sợ hãi đạt 93 phần trăm
Chỉ số Tham lam & Sợ hãi Bitcoin đạt 93%. Nguồn: Matrixport.

Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Chiến lược tại Matrixport, cho biết chỉ số Tham lam & Sợ hãi Bitcoin trên nền tảng của họ đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn. Ông nhận định đây là thời điểm thích hợp để các nhà giao dịch ngắn hạn chốt lời.

Theo Thielen, mức điểm trên 90% thường được ghi nhận cùng lúc giá Bitcoin đạt đỉnh tạm thời. Trong khi đó, số điểm dưới 10% là tín hiệu đi trước các đợt tăng giá.

Tuy nhiên, ông lưu ý giá Bitcoin vẫn còn có khả năng tăng thêm về dài hạn. "Trên thực tế, đường trung bình động 21 ngày (đường màu đen) vẫn đang tăng. Điều này cho thấy giá Bitcoin sẽ tăng cao hơn sau khi giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hiện tại qua đi", Thielen nói.

đường trung bình cộng chỉ số tham lam và sợ hãi
Đường trung bình động 21 ngày của chỉ số Tham lam & Sợ hãi. Nguồn: Matrixport.

Một số nhà phân tích thậm chí nhận định đồng coin có thể vượt mốc 35,000 USD. Chia sẻ với CoinDesk, nhà phân tích Josh Olszewicz cho hay mức kháng cự đang ở khoảng 38,000 USD. Ông cho rằng giá Bitcoin sẽ di chuyển về vùng 30,000 USD trước khi tăng mạnh.

Olszewicz chỉ ra Bitcoin đã giảm từ mức cao nhất vào giữa tháng 4 là 31,000 đô la xuống mức hỗ trợ cũ là 25,200 đô la vào đầu tháng này. Mô hình này thường đẩy nhanh quá trình tăng giá, như diễn biến giá Bitcoin trong vài ngày qua.

Ethereum, loại tiền điện tử lớn thứ 2 thị trường, đã tăng 15.9% so với tuần trước và hiện đang được giao dịch với giá 1,882 USD. Chỉ số Tham lam & Sợ hãi của Ethereum vẫn chưa đạt 90%, đồng nghĩa giá Ethereum vẫn có khả năng tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Đọc thêm:  Bitcoin có thể đạt ATH mới vào tháng 10 sắp tới?

RELEVANT SERIES