SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng Hà Lan phạt Coinbase 3.6 triệu USD

Ngân hàng Trung ương Hà Lan phạt Coinbase 3.6 triệu USD với lý do sàn giao dịch có lợi thế cạnh tranh khi không phải trả phí giám sát.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 26 2023
Updated Dec 16 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, ngân hàng trung ương Hà Lan đã phạt chi nhánh Châu Âu của sàn giao dịch Coinbase 3.3 triệu bảng Anh (tương đương 3.6 triệu USD) vì không đáp ứng yêu cầu đã đăng ký tại quốc gia này. 

Cụ thể, nhà chức trách nước này cáo buộc Coinbase đã hoạt động không giấy phép từ 15/11/2020 đến 24/8/2022. Sau đó, Coinbase đã thành công lấy được giấy phép hoạt động vào tháng 11 năm 2022. Tuy nhiên, ngân hàng quốc gia này lại lên tiếng rằng sàn giao dịch tiền mã hóa có lợi thế cạnh tranh hơn khi không phải trả khoản phí giám sát. 

Người đại diện Coinbase cho biết công ty không đồng ý đồng thời xem xét quy trình phản đối và khiếu nại đối với cáo buộc này của ngân hàng Hà Lan.

"Hà Lan đã cấp giấy phép hoạt động và không đưa ra bất kỳ ý kiến nào đối với dịch vụ của chúng tôi. Theo đó, Coinbase không nên bị phạt khi vẫn tuân thủ các quy tắc", đại diện Coinbase cho biết. 

Mức phạt trên đã được tăng lên khá nhiều so với mức phạt cơ bản 2.18 triệu USD. Nguyên nhân do Coinbase là một trong những sàn giao dịch lớn nhất tại quốc gia này. Theo CoinGecko, khối lượng giao dịch của Coinbase đạt hơn 2.3 tỷ USD trong ngày hôm qua. 

Năm 2022, cơ quan chính phủ Hà Lan cũng phạt sàn giao dịch Binance khi cung cấp dịch vụ không có giấy phép tại quốc gia này. 

Đọc thêm:  Coinbase ngừng hoạt động tại Nhật Bản

RELEVANT SERIES