SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hacker vụ Euler Finance sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền

Hacker đứng sau vụ tấn công Euler gây thiệt hại 200 triệu USD, đã gửi lời xin lỗi và trả lại hàng triệu ETH, DAI cho giao thức. Người này có ý định hoàn trả toàn bộ tài sản đã lấy cắp cho dự án, theo CoinDesk.
Avatar
quynhnt
Published Mar 28 2023
Updated Sep 29 2023
2 min read
thumbnail

Kẻ tấn công đã gửi hơn 7,000 ETH cho Euler vào ngày 28/3 và xin lỗi về hành động của mình trong một tin nhắn được gửi trên blockchain. 

“Jacob đây. Tôi không nghĩ rằng những gì sắp nói sẽ có lợi cho mình. Tôi không muốn, nhưng tôi đã lấy cắp tiền, công việc và cuộc sống của người khác. Tôi xin lỗi. Tôi thực sự không có ý định đó, hãy tha lỗi cho tôi”, tin nhắn được hacker gửi đến dự án. 

tin nhắn hacker
Hacker gửi tin nhắn xin lỗi vì đã đánh cắp tiền từ giao thức Euler Finance. Nguồn: Etherscan.

Dữ liệu on-chain cho thấy trong 12 giờ qua, kẻ tấn công đã gửi 7,000 ETH và 10 triệu USD stablecoin đến giao thức. Điều này diễn ra vài ngày sau khi hacker trả lại hơn 51,000 ETH cho Euler vào ngày 25/3.

Kẻ tấn công hiện đã trả lại hơn 120 triệu USD cho giao thức. Trước đó, Euler đe dọa sẽ áp dụng các hình phạt pháp lý nếu hacker không trả lại tiền. Đồng thời dự án cũng treo thưởng 1 triệu USD cho hacker để đổi lấy số tài sản bị đánh cắp. 

Theo thông tin được tiết lộ, kẻ tấn công có tên là Jacob. Người này cho biết có dự định trả lại toàn bộ số tiền cho Euler.

“Số tiền còn lại sẽ được hoàn trả càng sớm càng tốt. Tôi chỉ quan tâm đến sự an toàn của mình, và đó là lý do cho sự chậm trễ này. Tôi xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu lầm nào”, tin nhắn on-chain cho biết. 

Ngày 13/3, Euler Finance bị hack khoảng 200 triệu USD. Đây là vụ hack lớn nhất trong lĩnh vực crypto kể từ đầu năm 2023. Các tài sản bị lấy cắp trong vụ tấn công bao gồm DAI, WBTC, sETH và USDC.

Đọc thêm: FTX nhận được 33,125 ARB trong đợt airdrop Arbitrum.

RELEVANT SERIES