SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hai đề xuất mới của Arbitrum được thông qua

Ngày 18/4, hai đề xuất AIP-1.1 và 1.2 của Arbitrum DAO chính thức được thông qua với tỷ lệ chấp thuận lần lượt là 98% và 99%.
Avatar
quynhnt
Published Apr 18 2023
Updated Apr 18 2023
3 min read
thumbnail

Theo nguồn tin từ Wu Blockchain, các đề xuất mới của Arbitrum đã được thông qua sau khi nhận được tỷ lệ ủng hộ lớn từ cộng đồng. Trong đó, đề xuất AIP-1.1 nhận về 98.13% phiếu chấp thuận, 0.88% phiếu chống và 1% phiếu trắng. Đối với AIP-1.1, các tỷ lệ này lần lượt là 99.15%, 0,2% và 0.64%.

Nội dung của hai đề xuất bao gồm các hạn chế đối với một số khoản chi của Arbitrum Foundation, thời gian bắt buộc khoá hợp đồng thông minh, các nguyên tắc và danh mục ngân sách rõ ràng, báo cáo minh bạch, và giảm thiểu ngưỡng đề xuất từ 5,000,000 xuống 1,000,000 ARB,...

Sau phản ứng gay gắt của cộng đồng về việc kiểm soát 750 triệu token ARB của Arbitrum, nền tảng này tiếp tục đưa ra thêm hai đề xuất mới để xoa dịu người dùng của dự án. Cụ thể, ngày 6/4, Arbitrum DAO đã đệ trình 2 đề xuất hạn chế quyền hạn của tổ chức và tăng quyền hạn của các thành viên cộng đồng. 

Theo đó, đề xuất AIP-1.1 muốn đặt 700 triệu ARB còn lại của quỹ vào một “khoá được kiểm soát bởi hợp đồng thông minh” và dự kiến mở khóa trong 4 năm. Vì vậy, dự án không thể sử dụng token cho đến khi các thành viên cộng đồng phê duyệt ngân sách phân bổ token. Ngoài ra, một khoản tiền nhất định sẽ dùng để hỗ trợ cho hoạt động của Arbitrum Foundation trong năm đầu tiên.

đề xuất arbitrum
Đề xuất AIP-1.1 được thông qua. Nguồn: Arbitrum.

Trong khi đó, đề xuất thứ hai AIP-1.2 muốn sửa đổi tài liệu quản trị cho hệ sinh thái Arbitrum. Một trong những thay đổi là giảm ngưỡng số lượng token ARB cần thiết để đăng đề xuất cải tiến Arbitrum on-chain từ 5 triệu ARB xuống còn 1 triệu ARB.

đề xuất arbitrum
Đề xuất AIP-1.2 được thông qua. Nguồn: Arbitrum.

Vào giữa tháng 3, Arbitrum Foundation đã công bố ra mắt token ARB và tung ra đợt airdrop cho cộng đồng. Như Interlock đưa tin, ARB là cột mốc đánh dấu việc Arbitrum chuyển đổi sang mô hình tổ chức quản trị phi tập trung (DAO). Đợt airdrop của Arbitrum là động lực thúc đẩy hoạt động mạng lưới và TVL của blockchain layer 2 này tăng trưởng tích cực thời gian gần đây. 

Đọc thêm: TVL trên Arbitrum chạm ngưỡng ATH

RELEVANT SERIES