SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc bắt giữ chủ sàn giao dịch Bithumb

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Kang Jong-hyun, chủ sở hữu sàn giao dịch Bithumb tại Hàn Quốc đã bị bắt vào ngày 2/2 vì các cáo buộc tham ô.
Avatar
quynhnt
Published Feb 03 2023
Updated Feb 08 2023
3 min read
thumbnail

Bản tin (tại đây) cho biết tòa án quận phía nam Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ người này vào ngày 25/1 với nhiều tội danh, bao gồm thao túng thị trường, giao dịch gian lận và một số hành vi bất hợp pháp khác.  

Người đàn ông 41 tuổi này là anh trai của Kang Ji-yeon, người đứng đầu chi nhánh Inbiogen của Bithumb. Công ty này nắm giữ cổ phần lớn nhất trong Vidente Vidente và là cổ đông lớn nhất của Bithumb với 34.2% cổ phần.

Theo các công tố viên, hai anh em đã thông đồng để biển thủ quỹ công ty và thao túng giá cổ phiếu của Inbiogen và doanh nghiệp sản xuất video Bucket Studio. Để thực hiện âm mưu trên, cả hai đã cùng phát hành trái phiếu chuyển đổi.

coin98
Một trong số ít ảnh công khai của Kang Jong-hyun. Nguồn: Korea Post English.

Trong một thông báo trên trang web Bucket Studio, Giám đốc Điều hành Kang Ji-yeon đã xin lỗi các cổ đông và cho biết những cáo buộc chống lại anh trai mình là "chưa được xác nhận". Bên cạnh đó, ông cho biết sẽ hợp tác với chính quyền trong cuộc điều tra lần này. 

Vào ngày 10/1, cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra về sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của nước này. Các nhà điều tra đã vào kiểm tra trụ sở Seoul của Bithumb để điều tra những hoài nghi liên quan đến thuế tiền mã hóa. 

Câu chuyện diễn biến phức tạp hơn khi Park Mo - cổ đông lớn nhất của Bithumb, được tìm thấy đã chết trước nhà riêng của mình vào cuối tháng 12/2022.

Ông cũng là đối tượng bị điều tra vì tội tham ô và thao túng thị trường. Nhiều người nghi ngờ rằng Park Mo đã tự kết liễu đời mình do những cáo buộc chống lại ông.

Bithumb là sàn giao dịch Hàn Quốc được thành lập vào năm 2014. Nền tảng này hiện cung cấp dịch vụ liên quan đến 191 loại tiền mã hóa với 287 cặp giao dịch.  Trong đó, cặp BTC/KRW là phổ biến nhất.

Đọc thêm: OpenSea tung ra bộ công cụ mới cho nhà sáng tạo. 

RELEVANT SERIES