SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc bắt giữ đồng phạm của nhà sáng lập Terra

Theo Wu Blockchain, các công tố viên điều tra vụ sụp đổ của Terra bắt giữ cựu Giám đốc Điều hành của công ty thương mại điện tử TMON vì nhận hàng tỷ won từ dự án này.
Avatar
quynhnt
Published Feb 15 2023
Updated Feb 15 2023
2 min read
thumbnail

Vào ngày 15, đội điều tra chung về tội phạm tài chính và chứng khoán của Văn phòng công tố viên quận phía nam Seoul đã yêu cầu lệnh bắt giữ ông A (cựu CEO TMON) với tội danh hối lộ và nhà môi giới B. Người này đã phụ trách vận động hành lang lĩnh vực tài chính liên quan đến Terra. Việc xem xét lệnh bắt giữ đối với cựu CEO TMON sẽ được phiên tòa xét xử vào ngày 17/2 tới. 

Ông A đã nhận được một yêu cầu từ Shin Hyun-seong, đồng sáng lập Terraform Labs và là Tổng giám đốc của Chai Corporation. Người này đã yêu cầu TMON giới thiệu Terra như một phương thức thanh toán đơn giản và công bố rộng rãi với nhà đầu tư Hàn Quốc. Điều này khiến ông A bị buộc tội nhận hối lộ dưới hình thức LUNA. Theo điều tra, ông đã kiếm được hàng tỷ won từ số tiền nhận được là Terra cung cấp. 

Vào thời điểm đó, thông qua mối quan hệ với TMON, Terra được xuất hiện trên nhiều bài quảng cáo và được xem là phương thức thanh toán đơn giản, an toàn bằng crypto. Các điều tra viên nhận định động thái này làm nâng cao kỳ vọng của nhà đầu tư vào tài sản của dự án.

tmon
Cựu CEO TMON bị Hàn Quốc bắt giữ vì tội nhận hối lộ từ Founder Terra.

Trước đó, trong Hội nghị các nhà phát triển Upbit được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Jeju vào tháng 9/2018, CEO Shin nhấn mạnh Terra có thể được sử dụng bởi các công ty thương mại lớn. Trong đó bao gồm TMON và Baedal Minjok.  

Hiện nhóm điều tra có kế hoạch mở rộng xem xét liệu có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào trong lĩnh vực tài chính hay không. Điều này bao gồm cả các ngân hàng đã nhận tiền vận động hành lang trái pháp luật và tài sản đang trong quá trình niêm yết trên sàn giao dịch.

Đọc thêm: FTX đòi lại 400 triệu USD từ tài khoản JPMorgan. 

RELEVANT SERIES