SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc cân nhắc dịch vụ staking của các sàn giao dịch

Theo hãng tin News1, các cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc sẽ đánh giá toàn diện dịch vụ staking của các sàn giao dịch trong khu vực sau vụ việc giữa Kraken và SEC Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Feb 16 2023
2 min read
thumbnail

Sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phạt Kraken 30 triệu USD, cơ quan tài chính Hàn Quốc bắt đầu có kế hoạch đánh giá dịch vụ staking đối với sàn giao dịch trong nước. Đây được cho là ảnh hưởng tiêu cực từ động thái của SEC đến lĩnh vực này. 

Không giống như Kraken, các sàn giao dịch crypto dựa trên đồng won của Hàn Quốc không liên quan đến một số hoạt động thông qua cơ quan quản lý như SEC. Những nền tảng này nhận được 10% phí xác thực thay vì cung cấp dịch vụ staking. 

Ngoài ra, một số sàn giao dịch tuyên bố đã vượt qua rào cản liên quan đến staking mà chính quyền đặt ra. Các nền tảng này đã báo cáo hoạt động kinh doanh tiền mã hóa vào thời điểm Hàn Quốc áp dụng Đạo luật giao dịch tài chính đặc biệt.  

hàn quốc
Cơ quan tài chính Hàn Quốc có kế hoạch đánh giá toàn diện dịch vụ staking của các sàn giao dịch.

Một số cơ quan có thẩm quyền đang xem xét dịch vụ staking có phải là chứng khoan hay không. Chúng có thể được xem là một trong những cách kiếm tiền thụ động hay không. Về vấn đề này, đại diện của một sàn giao dịch đã so sánh staking với việc gửi tiền vào ngân hàng. Người này cho rằng cả hai hoạt động này không phải là kiếm tiền thụ động.

Trong khi đó, một chuyên gia trong ngành công nghiệp blockchain dự đoán rằng việc SEC nhắm vào mảng staking sẽ tác động đến góc nhìn của các cơ quan đối với lĩnh vực này. 

“SEC đưa ra động thái để bảo vệ nhà đầu tư là cần thiết. Điều này có thể diễn ra tương tự với các dịch vụ crypto khác,” một chuyên gia blockchain nhận định. 

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định trong trường hợp chủ tịch SEC cho rằng tất cả hoạt động staking bằng proof-of-stake (POS), chẳng hạn như Ethereum là chứng khoán, nhà đầu tư cần xem xét thêm về điều đó.

Đọc thêm: CEO Galaxy Digital: Bitcoin có thể đạt 30,000 USD vào cuối quý I/2023.

RELEVANT SERIES