SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc cấp quyền giám sát hoạt động crypto cho ngân hàng

Ngân hàng Trung ương của Hàn Quốc đã được bật đèn xanh để tăng cường giám sát các công ty khai thác và cung cấp dịch vụ tiền mã hóa sau cuộc thảo luận về luật tài sản kỹ thuật số ở quốc gia này.
Avatar
quynhnt
Published Apr 24 2023
Updated Apr 24 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 20/4, tờ báo địa phương The Korea Herald đưa tin Ngân hàng Hàn Quốc (BoK) sẽ được trao quyền điều tra một số lãnh đạo của các doanh nghiệp liên quan đến crypto. Theo đó, ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã tranh chấp với Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) về quyền tài phán đối với tiền mã hóa. Tuy nhiên, FSC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong việc điều chỉnh quy định của lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

Ngoài ra, Ngân hàng Hàn Quốc bày tỏ lo ngại về rủi ro ổn định tài chính từ stablecoin. Đơn vị này sẽ được cấp quyền yêu cầu truy cập dữ liệu từ các sàn giao dịch tiền mã hóa trong nước. Cụ thể, quyền hạn của ngân hàng này đối với các công ty crypto đã được xác nhận bởi một quan chức từ Ủy ban Chính trị của Quốc hội vào tuần trước. Sau đó, FSC sẽ đưa ra luận điểm rõ ràng tại cuộc họp tiểu ban vào ngày 25/4.

ngân hàng hàn quốc
Ngân hàng Hàn Quốc (BoK) sẽ được cấp quyền truy cập dữ liệu của các sàn giao dịch crypto trong nước.

Theo báo cáo, cuộc họp sẽ đẩy nhanh việc triển khai luật tài sản kỹ thuật số của Hàn Quốc.

“Ủy ban Dịch vụ Tài chính thừa nhận rằng Ngân hàng Hàn Quốc cần có quyền yêu cầu truy cập dữ liệu, nhưng họ từ chối việc đưa điều đó vào luật”, Kim Han-gyu, nhà lập pháp Đảng Dân chủ, cũng là người đã đề xuất các quy định về tiền mã hóa tại Hàn Quốc cho biết.

Thời gian qua chính phủ Hàn Quốc đã cố gắng thúc đẩy luật pháp về tiền mã hóa. Tuy nhiên, một số tranh cãi nảy sinh giữa ngân hàng Trung ương và FSC về việc bên nào sẽ trực tiếp kiểm soát chúng. 

Tuy nhiên, FSC cảnh báo nếu ngân hàng Trung ương quản lý tiền mã hóa, cơ quan này sẽ làm rõ tầm quan trọng của lĩnh vực này so với tài chính truyền thống. Chủ tịch FSC trước đây từng tuyên bố rằng ông không xem tiền mã hóa như một loại tài sản chính thống. 

FSC gần đây liên tục có động thái chống lại các công ty hoạt động trong ngành crypto và bày tỏ quan điểm tương đồng với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) trong việc coi tiền mã hóa là chứng khoán. Bên cạnh đó, cơ quan này cho rằng DeFi có thể được đưa vào định nghĩa mở rộng của cơ quan về những thành phần tạo nên sàn giao dịch chứng khoán.

Như Interlock đưa tin, đề xuất mới đây của SEC nhằm đưa DeFi vào quy định của chứng khoán. Hơn nữa, để tuân thủ sáng kiến của cơ quan này, hoạt động tiền mã hóa ở Mỹ có thể sẽ phải chuyển hướng phi tập trung hơn.

Đọc thêm: SEC tuyên bố DeFi cũng là chứng khoán

RELEVANT SERIES