SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc khởi động dự án Metaverse Seoul

Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc đã khởi động dự án Metaverse Seoul, cho phép cư dân của thủ đô tiếp cận các dịch vụ của thành phố trong môi trường ảo.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 17 2023
Updated Feb 07 2023
2 min read
thumbnail

Trong cuộc họp báo ngày 16/1 (tại đây), Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã công bố khởi động giai đoạn đầu tiên của Metaverse Seoul sau khi thử nghiệm bản beta của dự án. Theo thị trưởng, môi trường trực tuyến sẽ là nơi liên lạc của công dân thủ đô, cho phép họ đến thăm hầu hết các điểm tham quan của Seoul, truy cập các tài liệu chính thức, gửi một số khiếu nại và nhận câu trả lời cho các câu hỏi về nộp thuế thành phố.

Chính quyền thành phố được cho là đã chi khoảng 2 tỷ won (tương đương 1.6 triệu USD) cho giai đoạn đầu tiên của dự án metaverse. Theo Oh Se-hoon, giai đoạn thứ hai sẽ liên quan đến việc làm cho Metaverse Seoul dễ tiếp cận hơn đối với người cao tuổi, những người có thể gặp khó khăn khi trực tiếp đến văn phòng thành phố. Theo dữ liệu từ Statistica, tính đến năm 2022, hơn 17% dân số Hàn Quốc trên 65 tuổi.

dự án metaverse seoul
Hàn Quốc khởi động dự án Metaverse Seoul.

Hàn Quốc là nước dẫn đầu một số sáng kiến ​​xung quanh việc áp dụng metaverse và blockchain trong những năm gần đây. Vào tháng 8/2022, thành phố Busan đã công bố kế hoạch xây dựng sàn giao dịch crypto với sự cộng tác của FTX. Sau khi FTX sụp đổ vào tháng 11, chính quyền địa phương đã loại bỏ các sàn giao dịch tiền mã hoá trên toàn cầu khỏi các kế hoạch thành lập sàn giao dịch kỹ thuật số của mình.

Trên toàn cầu, mối quan tâm đến metaverse được cho là đã tăng lên sau khi Facebook đổi thương hiệu thành Meta vào tháng 10/2021, với nhiều công ty công bố kế hoạch mở văn phòng ảo. Tuy nhiên, thị trường crypto đi vào downtrend trong năm 2023 và sự sụp đổ của các nền tảng lớn bao gồm FTX, Voyager Digital và Celsius Network có thể đã làm chậm quá trình áp dụng vào năm 2022.

Đọc thêm: Shiba Inu ra mắt phiên bản beta của Shibarium Layer 2.

RELEVANT SERIES