SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc lên kế hoạch bàn luận về Bitcoin ETF với SEC

Ngày 5/2, cơ quan tiền tệ Hàn Quốc cho biết đang lên kế hoạch hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) nhằm giao lưu, tìm hiểu thêm về spot Bitcoin ETF.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Feb 05 2024
2 min read
thumbnail

Theo hãng tin địa phương Han Kyung, ông Lee Bok-Hyun - Giám đốc Cơ quan Giám sát Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSS) đã trình bày kế hoạch kinh doanh năm 2024 với chính phủ tại Seoul. Theo đó, vào quý II/2024, FSS sẽ có chuyến thăm đến những quốc gia có nền tài chính tiên tiến lớn trên thế giới, bao gồm cả New York.

FSS đặt mục tiêu thảo luận về thị trường tài chính Hàn Quốc thông qua những chuyến công du này. Đáng chú ý, cơ quan trên sẽ đặt vấn đề và tìm hiểu thêm về quỹ spot Bitcoin ETF.

Ngoài ra, Giám đốc FSS tiết lộ ông dự định gặp Gary Gensler - Chủ tịch SEC vào cuối năm 2024 nhằm bàn sâu hơn về tài sản kỹ thuật số và Bitcoin ETF.

Đồng thời, ông Bok-Hyun cho biết việc SEC phê duyệt spot Bitcoin ETF có tác động lớn đến các chính sách tài chính toàn thế giới.

hàn quốc spot bitcoin etf
Hàn Quốc lên kế hoạch thảo luận về spot Bitcoin ETF với Chủ tịch SEC. Nguồn: Han Kyung.

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh vài tuần sau khi SEC phê duyệt 11 quỹ spot Bitcoin ETF đầu tiên tại Mỹ vào ngày 10/1.

Sau động thái của SEC, cơ quan Hàn Quốc đã cảnh báo các công ty địa phương không nên môi giới loại hình ETF này từ Mỹ. Mặt khác, phía cơ quan cho biết đang lên kế hoạch xem xét và cập nhật các quy định xung quanh việc phê duyệt giao dịch spot Bitcoin ETF.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu trong việc quản lý thị trường crypto tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ngày 3/2, FSS đề xuất thay đổi luật tài chính tín dụng để cấm công dân địa phương mua tiền mã hoá bằng thẻ tín dụng.

Hiện cơ quan quản lý dịch vụ tài chính đang lấy ý kiến ​​đóng góp của người dân về đề xuất này, dự kiến ​​sẽ kéo dài đến ngày 13/2. Theo đó, FSS sẽ trải qua quá trình xem xét và giải quyết và có thể được thực hiện trong nửa đầu năm 2024.

RELEVANT SERIES