SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc muốn đóng băng tài sản crypto của Triều Tiên

Theo hãng tin Korea JoongAng Daily, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, đã ban hành chỉ thị sửa đổi dự luật bao gồm "các biện pháp tăng cường an ninh quốc gia" trước khi đệ trình lên Quốc hội.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 05 2023
Updated Sep 06 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Hàn Quốc dự định đệ trình dự luật theo dõi và đóng băng tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số được Triều Tiên sử dụng.  Dự luật này nhằm cắt giảm nguồn tài trợ cho các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng, là kết quả của việc tham vấn giữa các cơ quan chính phủ Hàn Quốc trong 10 tháng. 

Theo Anne Neuberger, phó cố vấn an ninh Mỹ về an ninh mạng, một nửa kinh phí cho chương trình thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên đến từ các cuộc tấn công mạng và trộm tiền mã hóa. Các chuyên gia báo cáo với Uỷ ban Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (WHO) về các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên cũng cáo buộc Bình Nhưỡng sử dụng tiền từ cuộc tấn công mạng để tài trợ cho chương trình hạt nhân của mình.

Một nguồn tin cho biết Tổng thống Yoon Suk Yeol đã yêu cầu sửa đổi dự luật bao gồm "các biện pháp thiết thực nhằm tăng cương an ninh quốc gia", dự kiến sẽ bổ sung thêm các lệnh trừng phạt của Hàn Quốc đối với Triều Tiên. 

tổng thống hàn quốc
Tổng thống Hàn Quốc phát biểu vào ngày 29/8. Nguồn: Yonhap.

Một quan chức chính phủ cho biết khuôn khổ an ninh mạng của Hàn Quốc "cần chỉnh sửa gấp" và một viên chức khác cho biết dự luật mới nhất đưa ra các biện pháp "theo dõi và vô hiệu hóa crypto và các tài sản kỹ thuật số bị Triều Tiên đánh cắp thông qua các vụ hack.

Trong đầu năm 2023, hacker Triều Tiên bị cáo buộc là thủ phạm sau các vụ tấn công tiền mã hóa, gây thiệt hại 180 triệu USD. Theo Korea JoongAng Daily, Hàn Quốc đã đánh cắp hơn 1.28 tỷ USD Bitcoin và ETH trong các vụ hack vào năm 2022. 

Lazarus Group, tổ chức hacker Triều Tiền, là một trong những đối tượng tình nghi lớn nhất. CoinsPaid, tổ chức liên kết với đơn vị thanh toán Alphapo, cho biết bị tấn công và thiệt hại 37 triệu USD vào tháng 7, nghi ngờ Lazarus chính là thủ phạm.

Đọc thêm: Lido Finance sẽ ngừng hỗ trợ Solana?

RELEVANT SERIES