SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc thử nghiệm CBDC với 100,000 công dân vào năm 2024

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) cho biết họ sẽ mời 100,000 công dân nước này tham gia thí điểm giao dịch bằng CBDC. Quá trình thử nghiệm kéo dài trong ba tháng.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 23 2023
Updated Nov 24 2023
2 min read
thumbnail

Theo Korea Times đăng tải vào ngày 23/11, người tham gia có thể sử dụng CBDC để thanh toán hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, họ không thể lưu trữ, trao đổi hoặc gửi cho người dùng khác đồng tiền kỹ thuật số. Mục tiêu của thí điểm là đánh giá tính khả thi cũng như hiệu quả của việc phát hành và phân phối CBDC.

“Dự án thử nghiệm sẽ được tiến hành vào quý IV/2024. Nếu ngân hàng trong nước đề xuất ý tưởng mới, chúng tôi cũng sẽ lên kế hoạch thí điểm”. 
Người đại diện Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) trả lời với giới truyền thông

BOK cũng sẽ hợp tác với Sàn giao dịch Hàn Quốc (KRX) để tích hợp loại tiền kỹ thuật số mới vào hệ thống mô phỏng giao dịch phát nhằm thử nghiệm tính khả thi của chuyển giao đối ứng thanh toán (DvP).

Cơ chế thanh toán giao dịch DvP buộc bên mua và bán phải có đủ tiền nhằm đảm bảo khả năng thanh toán giao dịch. Đây là phương thức thanh toán hiệu quả và an toàn, đặc biệt là đối với các giao dịch có giá trị cao hoặc phức tạp.

Tuyên bố của BOK được đưa trong bối cảnh Agustin Carstens, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) có chuyến thăm thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Carstens đã công khai gọi dự án CBDC của Hàn Quốc là đồng Won điện tử, hay còn gọi là e-KRW.

agustin carstens bis
Chân dung Agustin Carstens, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS). Nguồn: CoinDesk.

Tháng 10/2023, BOK đã triển khai thử nghiệm CBDC bán lẻ, cho phép các cá nhân trải nghiệm phương tiện thanh toán kỹ thuật số mới ở quy mô hạn chế. Cuộc thử nghiệm sẽ bắt đầu từ tháng 10 và dự kiến kéo dài cho đến cuối năm 2024.

Các nhà chức trách cho biết hiện có chỉ các ngân hàng thương mại mới có thể tham gia thử nghiệm nhằm xem xét tính tương thích với luật pháp hiện hành.

Đọc thêm: Trả hơn 3 triệu USD phí giao dịch Bitcoin vì sơ suất

RELEVANT SERIES