SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc triển khai hệ thống theo dõi tiền mã hóa trong 2023

Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, kế hoạch ra mắt hệ thống theo dõi tiền mã hóa nhằm chống lại tội phạm rửa tiền và khôi phục những khoản tiền liên quan đến hoạt động phạm tội.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 30 2023
Updated Jan 30 2023
2 min read
thumbnail

“Hệ thống Theo dõi Tài sản mã hóa” (Virtual Currency Tracking System) sẽ được dùng để giám sát lịch sử giao dịch, truy xuất thông tin liên quan đến giao dịch và kiểm tra nguồn tiền trước và sau giao dịch.

Hãng tin địa phương Kyunghyang Games cho hay sản phẩm dự kiến triển khai trong nửa đầu năm 2023. Bộ Tư pháp sẽ phát triển hệ thống phân tích và theo dõi độc lập vào nửa sau của năm. 

Trước đó, cảnh sát Hàn Quốc đã thiết lập thỏa thuận với 5 sàn giao dịch địa phương để hợp tác điều tra hoạt động tội phạm và tạo môi trường giao dịch an toàn cho nhà đầu tư crypto. Chính quyền Hàn Quốc những năm qua đã có nhiều động thái bảo vệ người dùng tiền mã hóa.

Tòa án Tối cao Hàn Quốc tuyên bố sàn giao dịch Bithumb phải bồi thường cho các nhà đầu tư bị thiệt hại trong sự cố sập hệ thống kéo dài 1.5h đồng hồ ngày 12/11/2017. Tổng cộng 132 bị ảnh hưởng, số tiền bồi thường dao động từ 6 USD đến 6,400 USD.

“Chi phí do lỗi công nghệ phải do nhà điều hành dịch vụ gánh vác, chứ không phải người sử dụng dịch vụ”, tòa tuyên bố. 

coin98
Bithumb là một trong những sàn giao dịch lớn nhất Hàn Quốc. Nguồn: Getty Images.

Bên cạnh đó, từ tháng 3/2021, Hàn Quốc bắt buộc dùng tên thật đăng ký tài khoản giao dịch tiền mã hóa. Các sàn giao dịch tiền mã hóa cũng có nghĩa vụ phòng ngừa hành vi rửa tiền. Gần 40 sàn giao dịch lớn nhỏ ở Hàn Quốc đã phải đóng cửa vì quy định này.

Tháng 1/2023, Hàn Quốc truy tố 20 người chuyển bất hợp pháp 3.2 tỷ USD ra nước ngoài mua tiền mã hóa và bán lại ở Hàn Quốc với giá cao. Các nghi can đã hối lộ 20 triệu won (16,300 USD) cho nhóm môi giới để mở tài khoản ngân hàng và đổi tiền với mức phí thấp.

Đọc thêm: Hàn Quốc khởi động dự án Metaverse Seoul. 

RELEVANT SERIES