SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc yêu cầu Binance đóng băng hàng trăm triệu USD của Do Kwon

Các công tố viên Hàn Quốc đã liên hệ Binance để yêu cầu sàn chặn mọi lệnh rút tiền liên quan đến Do Kwon.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 07 2023
Updated Apr 07 2023
2 min read
thumbnail

Các công tố viên Hàn Quốc đã xác định được 414.5 tỷ won (314.2 triệu USD) tài sản bất hợp pháp liên quan đến Do Kwon và các cộng sự của ông trong Terraform Labs. Trong số các tài sản bất hợp pháp, công tố viên cho rằng khoảng 91.4 tỷ won (69 triệu USD) thuộc về Kwon.

Mặt khác, Kwon không có bất kỳ tài sản nào ở Hàn Quốc để chính quyền nước này có thể thu hồi. Theo hãng tin địa phương KBS, nhà sáng lập Terra đã chuyển đổi hầu hết khoản tiền bất hợp pháp thành Bitcoin, sau đó chuyển lên các sàn giao dịch nước ngoài.

coin98
Do Kwon, nhà sáng lập Terra trước khi bị bắt. Nguồn: The New York Times.

Sau khi điều tra Terra, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) bước đầu xác nhận Kwon đã bòn rút gần 100 triệu USD từ Terra sau khi dự án sụp đổ. Trong một báo cáo khác, Kwon bị buộc tội trục lợi 80 triệu USD một tháng trước khi cú sập LUNA xảy ra. 

Chính quyền Hàn Quốc đã yêu cầu Binance tạm dừng mọi yêu cầu rút tiền liên quan đến Kwon. Binance cho hay họ đang hợp tác với các công tố viên và sẵn sàng hỗ trợ chính quyền Hàn Quốc.

“Chúng tôi đã cung cấp cho cơ quan chức năng Hàn Quốc mọi sự hỗ trợ cần thiết. Vì chúng tôi không thể bình luận về các cuộc điều tra đang diễn ra, vui lòng liên hệ với công tố viên để biết thêm thông tin”, Binance chia sẻ.

Công tố viên Hàn Quốc đang tích cực truy tìm tài sản liên quan đến các giám đốc điều hành của Terraform Labs. Ngày 3/4, họ đã tịch thu nhà cửa và các tài sản khác để ngăn cựu nhân viên Terra bán những thứ có thể liên quan đến các vụ kiện pháp lý.

Ngoài các dinh thự ở Seoul thuộc sở hữu cựu CEO Shin Hyun-seong và những người khác, các công tố viên cũng đã xin quyền tịch thu đối với những tài sản đăng ký ở nước ngoài. Đồng thời, các khu đất của nhóm giám đốc Terra ở thành phố Hwaseong và Gapyeong (tỉnh Gyeonggi-do) và ở thành phố Taean (tỉnh Chungcheong Nam) sẽ bị xử lý.

Đọc thêm: Do Kwon có thể lãnh án tối đa hơn 100 năm tù.

RELEVANT SERIES