SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hoạt động trên Optimism vượt qua Arbitrum

Optimism, giao thức Layer 2 trên Ethereum, đã vượt qua Arbitrum về số lượng giao dịch trên mạng lưới.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 18 2023
Updated Feb 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo số liệu thống kê từ The Block, số lượng giao dịch mỗi ngày của Optimism đã vượt qua đối thủ là Arbitrum. Theo đó, hiện tại Optimism đạt 675 nghìn transaction (giao dịch) mỗi ngày trong khi Arbitrum chỉ đạt 305 nghìn transaction. 

coin98
Số lượng giao dịch trên Layer 2 Optimism và Arbitrum.

Nguyên nhân cho sự gia tăng hoạt động trên Optimism có thể là OP, token của Layer 2 này, đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây. Theo đó, OP đã tăng hơn 100% trong hai tuần qua, hiện đang được giao dịch tại mức 1.78  USD (theo TradingView).

Đồng thời, thông qua token OP, Optimism liên tục đưa ra các chương trình nhằm khuyến khích dự án và người dùng hoạt động trên nền tảng. Trong tháng 12/2022, Layer 2 này đã công bố gói thúc đẩy hệ sinh thái thứ hai, RetroPGF II, nhằm phân phối 10 triệu OP token cho những dự án đóng góp cho mạng lưới. 

Trong khi đó, Arbitrum không có token riêng của mình. Mặc dù điều này giúp dự án thu hút sự chú ý của những người săn airdrop nhưng hiệu ứng này đã giảm trong thời gian vừa qua. Theo đó, số lượng giao dịch trên Arbitrum đã giảm hơn 50% trong tháng 12/2022. 

Mặc dù vậy, khối lượng tài sản được khóa (TVL) trên Arbitrum vẫn chiếm ưu thế hơn so với Optimism. Theo DefiLlama, TVL trên Arbitrum đạt hơn 1,09 tỷ USD trong khi Optimism chỉ đạt 590 triệu USD. Tuy nhiên, nếu Arbitrum không có kế hoạch mới thì vị trí này sẽ sớm thay đổi trong tương lai. 

Đọc thêm: HashKey Capital triển khai quỹ đầu tư 500 triệu USD. 

RELEVANT SERIES