SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hơn 1 triệu ETH được rút sau nâng cấp Shanghai

Hơn 1 triệu ETH (trị giá 2.1 tỷ USD) đã được rút khỏi Beacon Chain của Ethereum trong 4 ngày đầu tiên sau hard fork Shanghai. Điều này góp phần đẩy giá ETH tăng vượt ngưỡng 2,100 USD, mức cao nhất trong 11 tháng qua.
Avatar
quynhnt
Published Apr 17 2023
Updated Sep 17 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ beaconcha.in, khoảng 1.03 triệu ETH đã được rút từ 473,7000 yêu cầu của nhà đầu tư. Trong đó, ngày 15/4 chứng kiến lượng tiền được rút lớn nhất với 392,800 ETH. 

eth
Khoảng 1.03 triệu ETH đã được rút từ 473,7000 yêu cầu của nhà đầu tư. Nguồn: beaconcha.in.

Ngoài ra, khoảng 469,000 trong số 540,000 trình xác thực (validator) đang hoạt động hiện đã có thể rút staking ETH của họ. Nâng cấp Shanghai đã mang lại những tín hiệu tích cực cho giá ETH. Theo đó, giá của đồng coin lớn thứ hai thị trường tiền mã hóa đã tăng hơn 10% sau 4 ngày sự kiện này hoàn thành. Hiện ETH đang được giao dịch với mức giá 2,088 USD (theo TradingView). 

giá eth
Giá ETH chiều ngày 17/4. Nguồn: TradingView.

Lachlan Feeney, Giám đốc Điều hành của công ty tư vấn và phát triển blockchain Labrys tiết lộ nhiều validator đang gửi ETH để staking trở lại vào Beacon Chain. 

“Phần lớn số ETH đã được rút trong vài ngày qua và đang được gửi trở lại Beacon Chain. Bởi vì các trình xác thực đang muốn cộng gộp tiền lãi của họ”, Feeney cho biết. 

Với điều kinh tế vĩ mô hiện tại, Feeney giải thích rằng nhiều người staking ETH ban đầu muốn thanh lý tài sản của họ sau gần 30 tháng chờ đợi. Trong trung và dài hạn, ông tin rằng hard fork Shapella sẽ góp phần tăng số lượng staking ETH. Điều này sẽ chỉ củng cố Ethereum ở cấp độ đồng thuận. 

“Bởi vì Shapella là một sự kiện giảm thiểu rủi ro lớn, nên trong trung và dài hạn, ETH sẽ được staking nhiều hơn chứ không ít hơn. Chúng tôi dự đoán rằng trong tương lai không xa, mình sẽ đạt mức cao kỷ lục về số lượng staking ETH”, Feeney nhấn mạnh. 

Như Interlock đưa tin, các nhà phát triển kích hoạt Shapella, hard fork Shanghai, lúc 5h27 và hoàn thành cập nhật vào khoảng 5h42 ngày 13/4 (giờ Việt Nam). Shanghai là đợt hardfork trên mạng lưới Ethereum blockchain, cho phép người dùng có thể rút ETH đã tham gia staking trên Beacon Chain. Đây cũng là tiền đề để Ethereum đi đến những bước cải tiến cao cấp hơn sau này. 

Cột mốc 1 triệu ETH cho thấy mức tăng 500% so với dự đoán ngày 11/4 của nền tảng phân tích dữ liệu blockchain Glassnode. Trước đó, nền tảng này ước tính chỉ có 170,000 ETH được rút sau tuần đầu tiên của Shapella. 

Ngoài ra, Nansen cũng dự đoán 1.4 triệu ETH sẽ bị rút sau vài ngày nâng cấp này hoàn thành. 

eth nansen
Dữ liệu dự đoán về lượng rút ETH staking của các nền tảng. Nguồn: Nansen.

Trong khi giá của ETH tăng trưởng tích cực sau những ngày đầu tiên kể từ khi Shanghai hoàn thành, mức APR dành cho nhà đầu tư staking đồng coin có dấu hiệu giảm xuống dưới 5% (theo token.unlocks). 

eth apr
Trong khi giá ETH tăng tích cực, APR cho những người staking đồng coin có xu hướng giảm. Nguồn: token.unlocks.  

Đọc thêm: 1.4 triệu ETH dự kiến được rút trong vài ngày tới

RELEVANT SERIES