SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hơn 7 tỷ USD chảy khỏi GBTC của Grayscale

Theo Bianco Research và Farside, từ khi chuyển đổi thành spot Bitcoin ETF, tổng dòng tiền chảy ra từ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đạt 7 tỷ USD.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 19 2024
Updated Feb 20 2024
2 min read
thumbnail

Tuy nhiên, trong khi tốc độ dòng vốn chảy ra đã chậm lại đáng kể, nhiều nhà phân tích nói rằng tình trạng dòng tiền chảy ra khỏi Grayscale có thể chưa kết thúc.

Theo đó, tháng 1/2024 chứng kiến dòng tiền rời khỏi các quỹ với  5.64 tỷ USD. Trong khi đó, dòng tiền chảy ra trong ba tuần đầu tháng 2 ở mức 1.37 tỷ USD.

Trong bài đăng trên X ngày 18/2, Jim Bianco - người sáng lập Bianco Research tin rằng phần lớn dòng tiền chảy ra là do nhà đầu tư tái cân bằng danh mục đầu tư bằng cách chuyển sang giao dịch Bitcoin ETF với mức phí thấp hơn.

Ông nói thêm rằng đợt ETF mới ra mắt đã cắt giảm phí quản lý tài sản xuống từ 0-0.12%, trong khi Grayscale vẫn tính phí 0.15%.

Bên cạnh đó, Bianco đưa ra lý do khác khiến dòng tiền GBTC tiếp tục chảy ra là quỹ giao dịch ở mức thấp hơn nhiều so với giá BTC. Kể từ khi BlackRock nộp đơn xin spot Bitcoin ETF vào tháng 6/2023, GBTC đã giảm khoảng 44% so với giá Bitcoin trên các sàn giao dịch.

“Khi Grayscale chuyển đổi thành ETF vào ngày 11/1/2024, họ bắt đầu đóng giao dịch 'kiểu chênh lệch giá' này khi mục tiêu đã hoàn thành."
Jim Bianco
grayscale
Hơn 7 tỷ USD chảy khỏi GBTC của Grayscale. Nguồn: Bianco Research.

Trong khi đó, Chủ tịch Nate Geraci của công ty quản lý tài sản ETF Store tin rằng vẫn còn sớm để khẳng định rằng dòng tiền sẽ tiếp tục chảy khỏi quỹ GBTC của Grayscale.

“Họ có thể cắt giảm tài sản tới 90% mà vẫn kiếm được nhiều tiền hơn tất cả các tổ chức phát hành khác cộng lại.”
Nate Geraci

Ông cũng tin rằng Grayscale có thể sẽ tung ra “mini-GBTC” tiếp theo - quỹ spot ETF Bitcoin mới và riêng biệt với mức phí thấp hơn đáng kể.

Dòng tiền chảy ra cũng có thể liên quan đến việc Genesis bán bớt một phần khoản đầu tư của mình vào Grayscale. Theo tài liệu của tòa án, Genesis nắm giữ số cổ phiếu trị giá khoảng 1.6 tỷ USD trong GBTC, Grayscale Ethereum Trust và Grayscale Ethereum Classic Trust.

Đọc thêm: Token PIXEL chào sân với vốn hóa hơn 500 triệu USD

RELEVANT SERIES