SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hong Kong cân nhắc bật đèn xanh cho nhà phát hành stablecoin

Ngày 27/12, Cơ quan Tiền tệ Hong Kong (HKMA) đang cân nhắc cấp giấy phép cho các nhà phát hành stablecoin nếu muốn hoạt động tại quốc gia này.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 27 2023
Updated Dec 28 2023
2 min read
thumbnail

Đây là một trong những trọng điểm chính trong bài tham vấn được xuất bản bởi Cục Dịch vụ Tài chính và Kho bạc Hong Kong (FSTB) và HKMA.

Để nhận được giấy phép hoạt động từ HKMA, các đơn vị phát hành stablecoin phải đạt được 3 tiêu chí. Trong đó, giá trị tài sản dự trữ của stablecoin phải đáp ứng đủ số lượng stablecoin đang lưu hành tại mọi thời điểm và có tính thanh khoản cao. Đồng thời, công ty phải tách biệt tài sản dự trữ với tài sản của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, đơn vị phải công khai thông tin về dự trữ tài sản và thường xuyên báo cáo hoạt động lên HKMA. Các stablecoin thuật toán hoặc neo giá dựa trên mô hình chênh lệch giá như Terra (LUNA) - UST sẽ không được cơ quan này chấp thuận.

Mặt khác, đơn vị phát hành stablecoin cần thành lập văn phòng đại diện tại Hong Kong và có giám đốc điều hành, đội ngũ quản lý cấp cao và nhân sự chủ chốt làm việc tại đây. Đáng chú ý, thời gian tham vấn sẽ kết thúc vào ngày 29/2/2024.

tera luna ust
Cơ quan quản lý HKMA không chấp thuận các stablecoin thuật toán như LUNA/UST. Nguồn: Bitcoinist.

Vào hồi tháng 10, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) của Hong Kong đã lên kế hoạch cập nhật  chính sách về dịch vụ tài sản kỹ thuật số. Từ tháng 6/2024, các sàn giao dịch hoạt động tại khu vực phải đăng ký giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa với SFC.

Bên cạnh đó, Hong Kong đang đề xuất thử nghiệm bán ICO (phát hành tiền mã hóa lần đầu) tại đặc khu. Bằng cách mở bán ICO công khai, Hong Kong được dự đoán là điểm đến an toàn và hợp pháp cho nhiều startup và nhà đầu tư tiền mã hóa.

Nhằm đảm bảo khung pháp lý cho ICO, Chen Zhihua, Chủ tịch Hiệp hội Chứng khoán và Tương lai Hong Kong cũng kêu gọi hoàn thiện luật chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố đối với tài sản mã hóa.

Đọc thêm: MicroStrategy tiếp tục mua thêm 615 triệu USD Bitcoin

RELEVANT SERIES