SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hồng Kông công nhận crypto là tài sản

Một tòa án có trụ sở tại Hồng Kông đã thừa nhận tiền mã hóa là tài sản, có thể tin tưởng được trong phán quyết liên quan đến sàn giao dịch crypto Gatecoin.
Avatar
quynhnt
Published Apr 19 2023
Updated Apr 19 2023
3 min read
thumbnail

Trong báo cáo được công bố bởi công ty luật Hogan Lovells, thẩm phán Linda Chan khẳng định crypto sở hữu các thuộc tính của một tài sản. Ông nhấn mạnh việc tuân theo lý do được áp dụng bởi các khu vực tài phán khác về tiền mã hóa là hợp lý. Đáng chú ý, vị thẩm phán này cho rằng crypto là tài sản và có thể tạo dựng được niềm tin cho nhà đầu tư.

"Giống như các khu vực tài phán khác, định nghĩa của chúng tôi về tài sản là một định nghĩa bao hàm và có nghĩa rộng”, ông Linda Chan cho biết. 

Theo Hogan Lovells, phán quyết mới có khả năng mang lại cho những đơn vị hoạt động trong ngành tiền mã hóa nhận thức rõ ràng hơn về tài sản kỹ thuật số. Do đó, việc xác nhận crypto có thể cấu thành tài sản tương tự như cổ phiếu sẽ giúp Hồng Kông bắt kịp với một số khu vực khác trên toàn cầu.  

Trong khi đó, tại Sở Thuế vụ Mỹ (IRS), tiền mã hóa được công nhận là tài sản phục vụ cho các mục đích thuế liên bang. Điều này đồng nghĩa các nguyên tắc áp dụng đối với giao dịch tài sản thông thường cũng sẽ dành cho crypto.  

Ngoài ra, một tòa án ở Trung Quốc cũng từng công nhận tiền mã hóa là tài sản. Điển hình là vào năm 2019, Tòa án Internet Hàng Châu đã phán quyết và thừa nhận Bitcoin là tài sản kỹ thuật số. Song các hoạt động khai thác đồng coin tại Trung Quốc vẫn vướng phải lệnh cấm.

Hồng Kông là khu vực có động thái chuyển mình rõ rệt để bắt kịp với sự phát triển của crypto trong thời gian gần đây. Như Interlock đưa tin, Hồng Kông đã đề ra kế hoạch cho phép nhà đầu tư giao dịch các đồng tiền mã hoá lớn với mục tiêu trở thành một trung tâm tiền mã hoá. 

hong kong
Hồng Kông là khu vực có nhiều chuyển biến tích cực trong quy định crypto trong 2023.

Trong báo cáo tham vấn, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) cho hay các nhà đầu tư sẽ được phép giao dịch các đồng tiền có vốn hoá lớn. Việc giao dịch sẽ giới hạn trong những sàn được cơ quan cấp phép để tuân thủ biện pháp bảo vệ và giảm thiểu rủi ro. 

Ngoài ra, khu vực này cũng đã phân bổ 50 triệu HKD (khoảng 6.37 triệu USD) để xây dựng hệ sinh thái Web3. Điều này cho thấy những bước tiến tích cực của Hồng Kông nhằm phát triển và mở rộng thị phần trong ngành công nghiệp tiền mã hóa.

Đọc thêm: Hong Kong công bố kế hoạch mở cửa crypto
 

RELEVANT SERIES