SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hong Kong sẽ ban hành hướng dẫn cấp phép giao dịch crypto vào tháng 5

Theo Bloomberg, Ủy Ban Chứng Khoán và Hợp Đồng Tương Lai Hong Kong (SFC) sẽ phát hành hướng dẫn cấp phép cho các sàn giao dịch crypto vào tháng 5.
Avatar
quynhnt
Published Apr 27 2023
Updated Apr 27 2023
2 min read
thumbnail

Thông tin này xuất hiện trong bài báo ngày 27/4 của Bloomberg, trong đó có trích dẫn chia sẻ từ Julia Leung - Giám đốc Điều hành của SFC. Những hướng dẫn sắp tới sẽ hỗ trợ cho các sàn giao dịch tiền mã hóa để cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư vào ngày 01/6. 

Leung cho biết quá trình tham vấn về chế độ cấp phép đã nhận được hơn 150 phản hồi từ các bên quan tâm, theo Bloomberg. Hơn nữa, những yêu cầu quy định về chống rửa tiền (AML) và xác minh danh tính (KYC) là một số vấn đề chính trong báo cáo ngày 20/2 của SFC. 

Trong khi phần lớn các công ty đang chờ để xác nhận giấy phép nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số (VASP), một số nền tảng đã bắt đầu hoạt động của mình dưới sự giám sát của SFC. OSL và Hashkey Group là hai công ty nằm trong số ít sàn giao dịch đã nhận được giấy phép từ SFC, theo Reuters.

Gần đây, sàn Bitget - nền tảng có tài sản dự trữ trị giá 1.4 nghìn tỷ USD đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ crypto cho người dùng Hong Kong vào ngày 24/4. 

Hong Kong là khu vực liên tục có động thái cởi mở với ngành tiền mã hóa trong thời gian qua. Hiện Hong Kong đang muốn nhắm đến mục tiêu trở thành trung tâm crypto hàng đầu thế giới. Như Interlock đưa tin, một tòa án tại khu vực này đã thừa nhận tiền mã hóa là tài sản và có thể tin tưởng được.

Trong báo cáo được công bố bởi công ty luật Hogan Lovells, thẩm phán Linda Chan khẳng định crypto sở hữu các thuộc tính của một tài sản. Ông nhấn mạnh việc tuân theo lý do được áp dụng bởi các khu vực tài phán khác về tiền mã hóa là hợp lý.

Trước đó, Hong Kong đã phân bổ 50 triệu HKD (khoảng 6.37 triệu USD) để xây dựng hệ sinh thái Web3. Đồng thời khu vực này cũng đề ra kế hoạch cho phép nhà đầu tư giao dịch các đồng tiền mã hoá lớn để sớm hoàn thành tham vọng của mình. 

Đọc thêm: Hồng Kông công nhận crypto là tài sản

RELEVANT SERIES