SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hong Kong tích cực mở lòng với ngành tiền mã hoá

Cơ quan tiền tệ Hong Kong (HKMA) đang tạo ra một số áp lực nhằm thúc đẩy các ngân hàng lớn tại khu vực, bao gồm HSBC và Standard Chartered tiếp nhận sàn giao dịch tiền mã hoá với tư cách là khách hàng.
Avatar
quynhnt
Published Jun 15 2023
Updated Jun 15 2023
3 min read
thumbnail

Theo bản tin ngày 15/6 của Financial Times (tại đây), HKMA đã đặt câu hỏi về việc không tiếp nhận các nền tảng giao dịch crypto với tư cách là khách hàng của một số công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh và ngân hàng Trung Quốc. 

Trước đó, vào ngày 27/4, cơ quan này này đã ban hành thông báo tới các tổ chức ngân hàng kêu gọi họ quan tâm đến thị trường mới phát triển và khuyến khích tiếp cận đối với ngành công nghiệp tiền mã hoá. 

Trong thông báo, Ngân hàng Trung ương của Hong Kong đã yêu cầu các tổ chức hỗ trợ công ty hoạt động trong lĩnh vực này với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số. Từ đó, họ có thể được quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàng.  

“Chúng tôi đã nhìn ra động thái phản đối việc tiếp nhận những công ty tiền mã hoá từ các giám đốc điều hành cấp cao tại một số ngân hàng truyền thống”, HKMA cho biết.  

Trước đó, một số nhà lập pháp tại Hong Kong đã thể hiện thái độ thân thiện với tiền mã hoá. Như Interlock đã đưa tin, chia sẻ trên Twitter ngày 10/6, ông Johny Ng gửi lời mời đến tất cả nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số bao gồm Coinbase đến hoạt động tại Hong Kong. Đồng thời, nhà lập pháp bày tỏ thiện chí hỗ trợ nền tảng về các kế hoạch phát triển trong tương lai. 

Trong khi chính phủ Hong Kong thể hiện rõ lập trường ủng hộ tiền mã hoá, các cơ quan quản lý tại Mỹ đang tạo ra sức ép pháp lý đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực này. 

Vào ngày 5/6, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đã kiện Binance vì vi phạm luật chứng khoán tại Mỹ. Sau đó một ngày, Coinbase tiếp tục vướng vào đơn kiện của cơ quan này với những cáo buộc tương tự. 

Trong hồ sơ gửi lên toà án ngày 12/6, Binance US tuyên bố vụ kiện của SEC đang gây áp lực đáng kể lên mối quan hệ của cơ quan này với các đối tác ngân hàng ở Mỹ. Ngoài ra, gần đây Binance Australia cũng buộc phải đóng cửa tất cả các dịch vụ liên quan đến đồng AUD sau khi bên thứ 3 thông báo ngừng hỗ trợ tính năng thanh toán. 

Đọc thêm: Hong Kong mời chào Coinbase đến hoạt động

RELEVANT SERIES