SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hong Kong thành lập lực lượng đặc nhiệm Web3

Theo Cointelegraph, lực lượng đặc nhiệm sẽ tư vấn để Web3 tại Hong Kong phát triển “bền vững và có trách nhiệm”.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 02 2023
Updated Jul 02 2023
2 min read
thumbnail

Nhằm nắm bắt xu hướng phát triển của Web3, chính quyền Hong Kong đã thành lập đội ngũ gồm 11 quan chức chính phủ và 15 nhà phát triển Web3 để giám sát tiến độ của ngành trong khu vực. Trong ngân sách 2023-2024, Bộ Tài chính cũng đã công bố tầm nhìn và mục tiêu của đội đặc nhiệm.

Paul Chan, Bộ trưởng Tài chính Hong Kong cho biết lực lượng sẽ giúp đặc khu trở thành khu vực đi đầu trong lĩnh vực Web3. Theo ông, Hong Kong đã và đang tìm cách khám phá và sáng tạo nhiều mô hình ứng dụng mới, từ đó thu hút các doanh nghiệp và tài năng hàng đầu để xây dựng hệ sinh thái thịnh vượng.

“Với lực lượng các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan, tôi tin rằng lời khuyên của họ sẽ giúp Hong Kong phát triển thành trung tâm Web3” 
Paul Chan, Bộ trưởng Tài chính Hong Kong

Thị trường đã “phản ứng tích cực" với tuyên bố chính sách của chính phủ Hong Kong về việc phát triển tài sản mã hóa, được đưa ra vào tháng 10/2022. Tháng 3, hơn 80 công ty liên quan đã bày tỏ mong muốn chuyển đến Hong Kong kể từ khi tuyên bố này được đưa ra.

Chính phủ Hong Kong đã tích cực quảng bá Hong Kong như một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty tiền mã hóa trong thời gian gần đây. Ngày 10/6, Johnny Ng, thành viên Hội đồng Lập pháp Hong Kong đã lên Twitter mời gọi "tất cả nền tảng giao dịch tài sản mã hóa toàn cầu" đến Hong Kong và xin giấy phép cung cấp dịch vụ.

image
Paul Chan, Bộ trưởng Tài chính Hong Kong phát biểu tại Web3 Festival. Nguồn: South China Morning Post.

Trong bài viết, ông trực tiếp đề cập tên sàn giao dịch Coinbase. Lúc bấy giờ, Coinbase đang bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn kiện với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Mặt khác, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hong Kong (SFC) dường như có thái độ cởi mở với crypto, đối lập thái độ của Mỹ. Ngày 23/5, Hong Kong thông báo sẽ cho phép các nền tảng được cấp phép cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư cá nhân. Quy định đã có hiệu lực từ ngày 1/6 cùng sự xuất hiện của một số công ty tiền mã hóa lớn như OKX, Bitget và Gate.io.

RELEVANT SERIES