SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

HT token của Huobi đột ngột giảm mạnh 93%

Đêm ngày 9/3, HT token của Huobi đột ngột giảm mạnh 93%, rơi về mốc 0.3 USD trên sàn giao dịch này.
Avatar
quynhnt
Published Mar 10 2023
3 min read
thumbnail

Vào khoảng 21h (UTC) ngày 9/3, HT token đã dump mạnh từ 4.81 USD xuống 0.31 USD trong vòng 10 phút trên sàn giao dịch Huobi (theo TradingView). Các sàn giao dịch khác cũng chứng kiến ​​mức giảm giá tương tự.

Hiện tại, token này đã phục hồi trở lại và được giao dịch tại mức giá 3.91 USD, giảm 19% trong 24h qua.  

giá ht
Giá HT token đã phục hồi trở lại sau khi giảm mạnh hơn 90%. Nguồn: Huobi.

Động thái giảm giá của HT token đã khiến người dùng tiền mã hóa hoang mang lo sợ. Trong bối cảnh đó, Justin Sun - cố vấn của sàn Huobi đã đăng tweet giải thích về sự cố này trên Twitter của mình. 

Nhà sáng lập TRON cho rằng HT đột ngột giảm mạnh là vì một số người dùng đã kích hoạt hàng loạt lệnh thanh lý. Sun nhấn mạnh sự việc trên chỉ là biến động bình thường của thị trường. 

Bên cạnh đó, ông cho biết Huobi sẽ hoàn toàn chịu thiệt hại do biến động thị trường HT đối với người dùng. Để cải thiện hơn nữa tính thanh khoản của sàn giao dịch, Huobi sẽ thành lập quỹ thanh khoản trị giá 100 triệu USD. Sun cũng khẳng định hiện hoạt động giao dịch, ví và các tài sản backend đều đảm bảo an toàn cho cộng đồng nhà đầu tư crypto. 

Trước khi sự cố về HT xảy ra, người dùng Twitter @riyad_carey đã báo cáo về lệnh thanh lý lớn trị giá 2 triệu USD diễn ra trên Huobi. Trong đó, số tiền giao dịch cặp HT/USDT là khoảng 600,000 USD.

Huobi là một trong những sàn giao dịch có động thái phát triển layer 2. Ngày 28/2, sàn giao dịch thông báo sẽ tham gia hệ sinh thái BTTC (BitTorrent Chain) và hỗ trợ phát triển mạng layer 2 dựa trên blockchain này nhằm cải thiện hệ thống tài chính mở trên chuỗi (on-chain).

Hiện sàn Huobi có hơn 50 triệu người dùng trên toàn thế giới, với hơn 100 nghìn tỷ USD tài sản tích lũy được từ giao dịch. Việc Huobi tham gia vào hệ sinh thái BTTC sẽ thúc đẩy hơn nữa hệ sinh thái phi tập trung của blockchain này.

Đọc thêm: Mỹ kiện KuCoin tội giao dịch chứng khoán chưa đăng ký.

RELEVANT SERIES