SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Justin Sun: Hong Kong sẽ thay đổi Trung Quốc

Justin Sun, nhà sáng lập TRON tự tin sẽ xin được giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) tại Hong Kong. Nếu tình hình ở Hong Kong suôn sẻ, Trung Quốc sẽ nới lỏng quy định crypto.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 02 2023
Updated Mar 02 2023
3 min read
thumbnail

Justin Sun cho hay sẽ thành lập sàn giao dịch Huobi Hong Kong để tuân thủ quy định trong khu vực. Trong bài đăng Twitter ngày 27/2, Sun tiết lộ Huobi sẽ xin giấy phép VASP theo yêu cầu mới để sẵn sàng hoạt động vào tháng 6. Nếu được chấp thuận, sàn giao dịch sẽ ra mắt Huobi Hong Kong.

“Vì Huobi là một trong những sàn giao dịch blockchain hàng đầu trong khu vực… tôi có lòng tin rằng Huobi sẽ giành được giấy phép”, Sun nói với CoinDesk. 

coin98
Justin Sun, nhà sáng lập TRON lạc quan về Hong Kong và Trung Quốc.

Sun cho hay chính phủ Hong Kong đang thảo luận quy định tiền mã hoá với những người tham gia thị trường một cách rất rõ ràng và minh bạch. Ngoài ra, sàn giao dịch Huobi đã đàm phán với các nhà quản lý SFC để thảo luận về tương lai của quy định đối với stablecoin. “Tôi tin rằng nguồn vốn châu Á sẽ là động lực cho đợt tăng giá tiếp theo của thị trường", Sun khẳng định.

Theo CoinMarketCap, Huobi hiện đứng thứ 15 về khối lượng giao dịch. Justin Sun là một trong những người đầu tiên đưa ra nhận định Trung Quốc đang cân nhắc lại chính sách tiền mã hoá vào cuối tháng 1. 

Sun đã nhanh chóng lên kế hoạch chuyển đến Hong Kong để đón đầu xu hướng trở lại của thị trường tỷ dân. Không lâu sau, chính quyền Hong Kong công bố đề xuất cho phép giao dịch các đồng tiền mã hoá lớn, bao gồm Bitcoin và Ethereum. 

Dù chưa rõ lập trường, nhiều quan chức thuộc Văn phòng Liên lạc của Trung Quốc đã có mặt trong các cuộc họp về tiền mã hoá của Hong Kong, thể hiện thái độ thân thiện với mảng crypto. Đây chính là tín hiệu tích cực lớn khi Trung Quốc đã liên tục siết chặt hoạt động của tiền mã hoá trong nhiều năm, trước khi chính thức ban lệnh cấm vào 2021.

coin98
Hong Kong đặt mục tiêu lấy lại vị thế trung tâm tài chính-công nghệ. Nguồn: The Telegraph.

Ngoài Huobi, sàn OKX, hiện đứng thứ 8 về khối lượng giao dịch, đã nộp đơn đăng ký. Gate.io cũng đang chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch tại Hong Kong. 

“Bắc Kinh coi Hong Kong là một trong những khu vực để thử nghiệm tiền mã hoá”, Sun nói.

Thông qua Hong Kong, chính quyền Trung Quốc sẽ xem xét liệu tiền mã hoá có thể được quản lý ở đại lục hay không. Nếu Huobi thành công, thái độ của Trung Quốc có thẻ thay đổi. "Đó là lý do họ muốn thấy Hong Kong làm điều này trước. Nếu kết quả tích cực, họ sẽ thay đổi chính sách", Sun chia sẻ.

Quy định mới không đồng nghĩa các nhà giao dịch nhỏ ở Hong Kong có thể thoải mái tiếp cận tiền mã hoá. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC), cơ quan quản lý chứng khoán của Hong Kong đã mở rộng đường cho các công ty tiền mã hoá.

Đọc thêm: Hong Kong điều chỉnh quy định đối với stablecoin.

RELEVANT SERIES