SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hướng đi mới của Near blockchain 

Near thông báo chuyển đổi thành Blockchain Operating System (BOS), tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng trên Web3. 
Avatar
thuyenpna
Published Mar 03 2023
Updated Mar 04 2023
3 min read
thumbnail

Tại hội nghị ETHDenver, nhà đồng sáng lập Near Illia Polosukhin đã công bố bước tiến tiếp theo của dự án, phát triển thành Blockchain Operating System (BOS). 

BOS là lĩnh vực mới trong ngành, nơi có thể tích hợp và tương tác trên một nền tảng duy nhất (Open Web), tương thích với tất cả blockchain.

Theo Polosukhin, nền tảng này hoạt động như một không gian Web3 chung để thực hiện các hoạt động như giao dịch tiền mã hoá, triển lãm NFT và mạng xã hội. BOS hiện đang hỗ trợ Near blockchain và EVM. Trong đó, Near đóng vai trò là cổng vào.

Polosukhin đã chia sẻ mục đích của BOS với hy vọng sẽ giải quyết một số vấn đề về trải nghiệm người dùng trong không gian Web3: 

“Là người dùng tại thời điểm này, thật khó để tìm một nơi duy nhất để truy cập tất cả ứng dụng Web3, không có cơ chế tìm kiếm hoặc cách điều hướng giữa chúng. Near BOS được tạo ra để giải quyết vấn đề này. ”

Theo đó, BOS cho phép người dùng có trải nghiệm như một ứng dụng duy nhất khi sử dụng các ứng dụng được xây dựng bởi các nhà phát triển khác nhau hoặc trên các chuỗi khác nhau. Mặt khác, các nhà phát triển từ bất kỳ hệ sinh thái nào cũng có thể tận dụng cơ sở hạ tầng frontend của BOS với khả năng tích hợp nhanh để khởi chạy ứng dụng của họ.

BOS của Near gồm 3 phần chính, đầu tiên là giao thức cơ sở như các blockchain như Near, Ethereum. Tiếp theo là nền tảng data. Kế tiếp là lớp layer khám phá, Near Alpha. 

coin98
Sơ đồ cấu trúc BOS của Near. Nguồn: NEAR Protocol.

Bước đầu tiên, dự án đã ra mắt Near Alpha, bản xem trước của cổng vào BOS dành cho các nhà phát triển để xây dựng ứng dụng. Sản phẩm này cũng cho phép người dùng khám phá các hoạt động trong Web3 với trải nghiệm liền mạch.

Bên cạnh đó, Near cũng đã ra mắt FastAuth, giải pháp giúp tích hợp BOS nhanh chóng thông qua đăng nhập trình duyệt web. FastAuth cải thiện khả năng sử dụng và truy cập cho nhiều người dùng, giúp các nhà phát triển dễ dàng quản lý. Giải pháp này có thể tích hợp với thiết bị di động, được bật Pass Key và không yêu cầu kết nối với ví tiền mã hoá.

Polusukhin cho biết thêm:

“Các giao diện người dùng có thể được kết hợp dưới dạng một khung cho phép hoạt động với bất kỳ nền tảng Web2 hoặc Web3 nào và bất kỳ ví nào. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp ví từ một chuỗi để tương tác với chuỗi khác thông qua kết nối liền mạch.” 

coin98
Chart NEAR/USDT khung tháng. Nguồn: TradingView.

Near Protocol đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng crypto khi đạt ATH ở mức giá 20 USD vào tháng 1/2022. Dự án đang xếp ở vị trí 34 với vốn hoá thị trường đạt 1.84 tỷ USD, theo CoinGecko. Hiện đồng NEAR được giao dịch quanh mức giá 2.12 USD, theo TradingView.

Đọc thêm: Magic Eden ra mắt chương trình mint NFT miễn phí.

RELEVANT SERIES