SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Indonesia dự kiến ra mắt sàn giao dịch quốc gia vào giữa năm 2023

Bộ Công Thương Indonesia được cho là đang nhắm đến việc tung ra sàn giao dịch crypto Quốc gia trước tháng 6/2023.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 03 2023
Updated Feb 08 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 2/2, tại buổi khai mạc ngày hội về crypto ở Jakarta, Bộ trưởng Bộ Công Thương Zulkifli Hasan đã chia sẻ kế hoạch ra mắt sàn giao dịch crypto Quốc gia. Theo đó, chính phủ đang xem xét, hợp tác với những công ty tiềm năng, đáp ứng đủ các tiêu chí để ra mắt sàn giao dịch trong thời gian sớm.

“Bộ Công Thương Ministry of Industry and Trade có nhiệm vụ xác định và thực hiện các chính sách nhằm kích thích ngành công nghiệp quốc gia, cũng như thương mại quốc gia và quốc tế.”

indo ra mắt sàn crypto
Bộ trưởng Bộ Công Thương Zulkifli Hasan. Nguồn: Owntalk.co.id

Tại Indonesia, có 5 sàn giao dịch crypto đang hoạt động đã đăng ký với các cơ quan quản lý của đất nước. Theo Zulkifli, chính phủ có thể hợp tác với cả 5 sàn này để thành lập sàn giao dịch Quốc gia.

Theo đó, sàn giao dịch Quốc gia sẽ hoạt động như cơ quan thanh toán bù trừ và đóng vai trò là người giám sát trong thị trường crypto ở địa phương. Về cơ bản, cơ quan thanh toán bù trừ là trung gian hòa giải giữa người mua và người bán, đảm bảo giao dịch diễn ra suôn sẻ. Đồng thời, nó sẽ quản lý việc di chuyển tài sản giữa hai bên.

“Chúng ta đừng vội vàng vì nếu nó chưa sẵn sàng, mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn. Chính phủ không muốn điều này gây thiệt hại lớn cho người dùng vì phần lớn mọi người không biết nhiều về giao dịch crypto”, Bộ trưởng Bộ Công Thương kêu gọi người dân kiên nhẫn chờ sàn giao dịch Quốc gia ra mắt.

Trước đó, Indonesia đã lên kế hoạch thành lập sàn giao dịch crypto vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị trì hoãn do một số trở ngại.

Tài sản crypto trong nước đang được giám sát bởi Cơ quan quản lý giao dịch hàng hóa tương lai (Bappebti). Quyền điều tiết sẽ chuyển sang Cơ quan dịch vụ tài chính sau khi sàn giao dịch quốc gia được ra mắt. Sự thay đổi về quy định nhằm đáp ứng các quy định về crypto mới được phê chuẩn vào giữa tháng 12/2023..

Vào ngày 5/12, Perry Warjiyo - Thống đốc Ngân hàng Indonesia đã thông báo rằng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương mà họ đang lên kế hoạch tung ra sẽ là tiền tệ kỹ thuật số hợp pháp duy nhất trên toàn quốc.

Đọc thêm: Nhà đầu tư tỷ phú Charlie Munger đề xuất lệnh cấm crypto ở Mỹ.

RELEVANT SERIES