SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Indonesia sẽ ra mắt sàn giao dịch tiền mã hóa quốc gia

Theo Bloomberg, Indonesia có kế hoạch thành lập sàn giao dịch tiền mã hóa quốc gia trong bối cảnh cải cách rộng rãi đối với nền tài chính khu vực.
Avatar
quynhnt
Published Jan 05 2023
Updated Feb 08 2023
2 min read
thumbnail

Theo Bloomberg, Indonesia có kế hoạch thành lập sàn giao dịch tiền mã hóa quốc gia trong bối cảnh cải cách rộng rãi đối với nền tài chính khu vực. 

Bản tin từ Bloomberg (tại đây) cho biết hiện Cơ quan quản lý giao dịch hàng hóa tương lai của Indonesia, có tên gọi là Bappebti đang giám sát các tài sản kỹ thuật số. Trong hai năm tới, nghĩa vụ này sẽ được chuyển giao cho Cơ quan Dịch vụ Tài chính của quốc gia này. Thông tin được Didid Noordiatmoko, người đứng đầu Bappebti tiết lộ vào ngày 4/1. 

Ngoài ra, theo Bloomberg, Noordiatmoko nhấn mạnh thời điểm thích hợp để ra mắt sàn giao dịch tiền mã hóa quốc gia là lúc các cơ quan chuyển giao quyền quản lý đối với lĩnh vực này. 

Indonesia là một trong số những đất nước đang từng bước nỗ lực thể hiện rõ lập trường về crypto. Trước đó vào tháng 11/2022, Ngân hàng Trung ương của quốc gia này đã công bố báo cáo về các loại tiền kỹ thuật số và bắt đầu kế hoạch ra mắt CBDC vào năm 2021. 

indonesia
Indonesia ngày càng thể hiện rõ lập trường đối với tiền mã hóa.

Đáng chú ý, nhà đầu tư tại Indonesia có thể giao dịch tổng cộng 383 loại tiền mã hóa và 10 token được phát hành ở quốc gia này. Theo báo cáo của Bloomberg, có khoảng 151 tài sản và 10 token vẫn đang được Bappebti cân nhắc chấp thuận trong hoạt động giao dịch. 

Ngoài Indonesia, gần đây một số quốc gia có động thái cởi mở hơn với ngành công nghiệp tiền mã hóa. Điển hình là việc Trung Quốc thông báo triển khai marketplace NFT đầu tiên vào ngày 1/1/2023. Bên cạnh đó, Nga cũng tuyên bố có thể tăng sản lượng năng lượng khi nhu cầu khai thác crypto tăng lên.

RELEVANT SERIES