SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Injective ra mắt testnet layer 2 tương thích Solana trên Cosmos

Injective đã ra mắt mạng thử nghiệm layer 2 sử dụng công nghệ Rollup SVM cho các ứng dụng trên Solana trong hệ sinh thái Cosmos. 
Avatar
thuyenpna
Published Mar 31 2023
Updated Mar 31 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 30/3, theo thông báo từ dự án Injective (INJ) trên Cosmos, đội ngũ đã phát hành testnet layer 2 sử dụng SeaLevel Virtual Machine (SVM) của Solana. Điều này đồng nghĩa với việc nhà phát triển Solana có thể triển khai ứng dụng phi tập trung (dApp) trên hệ sinh thái Cosmos mà không cần thay đổi ngôn ngữ lập trình hoặc công cụ khác. 

Điều này giúp người dùng mới tiếp cận với các ứng dụng trên Solana và đa dạng hóa hệ sinh thái blockchain của Cosmos. 

Đội ngũ Injective cho biết mạng lưới sử dụng công nghệ optimistic rollup và có tên gọi là “Cascade". Theo thông báo, sản phẩm được tạo ra với sự hỗ trợ của Eclipse, công ty cung cấp giải pháp zero-knowledge và optimistic rollup.

Eric Chen, đồng sáng lập và CEO của Injective Labs, cho biết việc tích hợp này sẽ có lợi cho cả cộng đồng nhà phát triển Solana và người dùng Cosmos:

"Rollup SVM của Cosmos không chỉ giúp các nhà phát triển từ Solana triển khai dApp của họ trên Injective, mà còn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho người dùng trải nghiệm các ứng dụng Web3 tốt nhất trên một mạng lưới tích hợp."

Cascade testnet hiện trong giai đoạn private testnet, nhưng đội ngũ Injective sẽ cho phép số ít nhà phát triển Solana tham gia thử nghiệm. Mạng lưới được khởi chạy từ ngày 30/3.

Theo báo cáo của Alchemy, số lượng nhóm phát triển Solana đang hoạt động đã tăng hơn 1,000% trong quý III/2022 so với cùng kỳ năm 2021. 

Các ứng dụng Web3 trên Solana được xây dựng dựa trên SVM. Tuy nhiên, ít mạng lưới sử dụng SVM ngoài Solana. Điều này khiến việc chuyển các ứng dụng trên Solana sang những mạng khác trở nên khó khăn.

Giá INJ, token của Injective đã tăng khoảng 17% từ sau thông tin này. Hiện INJ được giao dịch quanh mức 4.7 USD, đạt tổng vốn hoá 377 triệu USD, theo CoinGecko.

coin98
Chart INJ/USDT khung 4h. Nguồn: TradingView.

Injective Labs không phải là công ty duy nhất phát triển SVM rollup. Vào tháng 9, Nitro Labs cũng thông báo phát triển SVM rollup cho Solana và ra mắt sàn giao dịch phi tập trung cho testnet của nó vào tháng 2. Ngoài ra, Eclipse cũng đã tạo ra SVM rollup cho Polygon vào ngày 23/2.

Hệ sinh thái Cosmos đã phát triển và mở rộng trong hai năm qua. Vào ngày 11/3, Cosmos Hub đã thông qua nâng cấp Lambda (v9), bắt đầu triển khai Interchain Security (ICS). Như Interlock đưa tin, tính năng này cho phép các chain nhỏ sử dụng validation của Cosmos Hub. Ngày 29/3, Circle cũng thông báo sẽ ra mắt USDC cho Cosmos thông qua Noble Network. 

Đọc thêm: Unstoppable Domains ra mắt AI avatar NFT.

RELEVANT SERIES