SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Iron Bank yêu cầu Alpha Homora giải quyết nợ xấu

Nền tảng cho vay Iron Bank hối thúc Alpha Homora giải quyết nợ xấu trong bối cảnh tranh chấp giữa hai nền tảng thanh khoản.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 03 2023
Updated Mar 03 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, ngày 1/3, Iron Bank đã dừng tài khoản cho vay của Alpha Homora. Theo đó, Iron Bank là giao thức DeFi cung cấp thanh khoản cho các nền tảng lending khác, trong đó có Homora. Nguyên nhân đến từ khoản nợ xấu 30 triệu USD của Alpha Homora, do vụ tấn công vào tháng 2 năm 2021. 

Ngay sau đó, Alpha Homora lên tiếng cáo buộc Iron Bank đã đơn phương hành động dù hai bên đã thống nhất phương án giải quyết trước đó. 

"Nói trắng ra, họ đã biển thủ tiền của người dùng bằng cách thay đổi giao thức. Chúng tôi sẽ không còn tin tưởng ở họ và không khuyến khích cộng đồng đặt niềm tin ở họ", đại diện Alpha Homora cho biết. 

Tuy nhiên, Iron Bank cho biết nền tảng đã nhiều lần đề nghị Alpha Homora cân đối lại nợ xấu nhưng không có kết quả. "Họ liên tục tìm kiếm các cuộc đối thoại riêng thay vì cung cấp một phương án bằng văn bản một cách minh bạch", đại diện Iron Bank cho biết. 

Trước đó, Alpha Homora từng thỏa thuận với Iron Bank về các phương pháp giải quyết. AlphaVentureDAO, đơn vị đằng sau Alpha Homora, cho biết thỏa thuận trước đó sử dụng 50 triệu ALPHA làm tài sản thế chấp cho khoản nợ với Iron Bank đồng thời sử dụng 20% doanh thu của giao thức để trả dần khoản nợ trên. 

Tuy nhiên, khi thị trường đi vào giai đoạn khó khăn khiến doanh thu của Alpha Homora giảm sút. Điều này dẫn đến việc mỗi tháng giao thức chỉ trả cho Iron Bank 5,000 USD, so với các tháng trước đó là hơn 180 nghìn USD. Đồng thời, giá và thanh khoản của ALPHA token giảm khiến việc sử dụng token này làm tài sản thế chấp trở nên rủi ro hơn. 

Đối với vấn đề này, Alpha Homora vẫn quả quyết rằng những thỏa thuận trước đó đã được thống nhất và không thay đổi theo thời gian. 

Mặc dù vậy, cho đến hiện tại, tài khoản cho vay của Alpha Homora trên Iron Bank vẫn bị khóa. Người dùng vẫn không thể rút tiền khỏi giao thức. Iron Bank cho biết đây là biện pháp nhằm bảo vệ các người dùng khác khỏi nợ xấu từ Alpha Homora. 

Đọc thêm: Iron Bank đơn phương khóa tài khoản của Alpha Homora. 

 

 

RELEVANT SERIES