SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

JPMorgan: Bitcoin có thể đạt 45,000 USD khi giá vàng tăng

Theo các nhà phân tích của JPMorgan, giá vàng tăng có thể giúp Bitcoin đạt 45,000 USD trong thời gian tới vì hai tài sản này có xu hướng di chuyển song song và được các nhà đầu tư coi là lựa chọn thay thế trong bối cảnh lạm phát tăng cao.
Avatar
tranhtnn
Published May 27 2023
Updated Dec 02 2023
2 min read
thumbnail

"Với giá vàng tăng trên 2,000 USD, giá trị vàng được giữ cho mục đích đầu tư bên ngoài các ngân hàng trung ương hiện được định giá khoảng 3,000 tỷ USD. Điều này có ngụ ý rằng giá Bitcoin có thể đạt 45,000 USD với giả định rằng Bitcoin được cho là “vàng kỹ thuật số” trong mắt các nhà đầu tư tư nhân”, Nikolaos Panigirtzoglou - chiến lược gia của JPMorgan đã chia sẻ.

Theo JPMorgan, 45,000 USD là ngưỡng cao nhất mà Bitcoin có thể đạt được. Điều này cho thấy giá trị của Bitcoin có giới hạn trong việc tăng trưởng vì khi chi phí sản xuất hoặc khai thác tăng lên gấp đôi (sự kiện halving Bitcoin diễn ra khiến phần thưởng khối giảm một nửa) nhưng giá trị của Bitcoin chỉ tăng lên ở mức giới hạn và không có nhiều tiềm năng để tăng trưởng cao hơn.

Đợt halving sắp tới của Bitcoin vào tháng 4-5/2024 sẽ tăng gấp đôi chi phí sản xuất Bitcoin lên khoảng 40,000 USD. 

“Điều này là do chi phí sản xuất của Bitcoin trong lịch sử đã hoạt động như một giới hạn dưới hiệu quả. Thật vậy, các sự kiện halving trước đó vào năm 2016 và 2020 đã giúp Bitcoin bước vào chu kỳ uptrend ngay sau đó và tăng tăng giá khá mạnh", các chiến lược gia của JPMorgan cho biết.

Ethereum có thể tiếp tục đối mặt với áp lực bán

Theo JPMorgan, Ethereum có thể tiếp tục đối mặt với một số áp lực bán trong thời gian tới sau khi nâng cấp Shanghai cho đến giữa năm 2022 hoặc lâu hơn. 

“Do đó, chúng tôi cho rằng Ethereum sẽ hoạt động kém hơn Bitcoin trong thời gian tới”, ngân hàng cho biết.

Nhìn chung, JPMorgan vẫn duy trì lập trường thận trọng đối với tài sản kỹ thuật số do những trở ngại từ cuộc đàn áp theo quy định của Mỹ sự gián đoạn đối với mạng lưới ngân hàng tiền mã hoá và những hậu quả liên tục từ sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX có khả năng hạn chế đà tăng trưởng của thị trường.

Đến sáng ngày 27/5, thị trường crypto hồi nhẹ. Bitcoin tăng khoảng 1% và được giao dịch quanh vùng 26,700 USD. Tương tự, Ethereum tăng 1.3%, trở lại ngưỡng 1,800 USD.

crypto 27 5
Thị trường crypto trong ngày. Nguồn: Coin360.

Đọc thêm:  Bitcoin xuất hiện gap CME ở 26,900 USD

RELEVANT SERIES