SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO Franklin Templeton: Các ông lớn đưa crypto hướng tới hàng tỷ người dùng

Theo CEO công ty đầu tư Franklin Templeton, JPMorgan và ngân hàng HSBC đang tăng cường áp dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT), hướng tới mass adoption.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 19 2023
Updated Dec 20 2023
3 min read
thumbnail

Chứng kiến động thái của 2 ông lớn trong ngành tài chính, Sandy Kaul, Giám đốc Điều hành Franklin Templeton, tin rằng tốc độ phổ biến công nghệ mới đang tăng lên đáng kể. Sandy khẳng định đây có thể là phương thức tái thiết thị trường tài chính toàn cầu phù hợp nhất hiện nay.

Theo ông, DLT là tiền đề tiến tới mass adoption, giúp thị trường tiền mã hóa được chấp nhận rộng rãi.

Vào ngày 11/11, Onyx, chi nhánh phụ trách mảng kinh doanh blockchain của JPMorgan, đã chính thức triển khai hệ thống thanh toán tự động dựa trên JPM Coin. Theo Naveen Mallela, lãnh đạo cấp cao của Onyx, đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ blockchain vào lĩnh vực tài chính.

Nhờ hệ thống thanh toán tự động, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả và tính an toàn của các giao dịch.

Ngoài ra, hệ thống thanh toán tự động còn giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt ngân quỹ vào các dịp cuối tuần và ngày lễ. Vì JPM Coin hoạt động 24/7, các giao dịch thanh toán có thể được thực hiện bất kể ngày hay đêm.

jpm coin
Ngày 11/11, JPMorgan, đã chính thức triển khai hệ thống thanh toán tự động dựa trên JPM Coin. Nguồn: Reuters.

Song song đó, ngân hàng lớn nhất Hong Kong HSBC cũng có động thái đầu tư, tích hợp blockchain vào hệ thống thanh toán của mình. 

Vào ngày 8/11, HSBC đã hợp tác với Metaco - công ty lưu ký tiền mã hoá của Thuỵ Sĩ và ra mắt dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số vào năm 2024. Dịch vụ này của HSBC sẽ được tích hợp vào HSBC Orion, nền tảng phát hành tài sản kỹ thuật số và vàng mã hóa của ngân hàng. 

Mặt khác, Franklin Templeton là một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Theo đó, công đang quản lý khối tài sản lên đến hơn 1.3 nghìn tỷ USD. 

Đầu tháng 9/2023, Franklin Templeton đã nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). Nếu được SEC chấp thuận, spot Bitcoin ETF của Franklin Templeton có thể giúp người dùng  tham gia đầu tư bằng cách mua cổ phần trong ETF. 

Điều đó đồng nghĩa với việc nhà đầu tư đang gián tiếp sở hữu BTC mà không phải chịu các rủi ro liên quan tới thị trường crypto. 

Hiện tại có 13 đơn đăng ký spot Bitcoin ETF đang chờ SEC xử lý . Các nhà phân tích của Bloomberg dự đoán 90% SEC sẽ phê duyệt ít nhất một quỹ ETF vào ngày 10/1/2024.

Đọc thêm: Circle triển khai stablecoin EURC trên Solana

RELEVANT SERIES