SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

JPMorgan ngừng cung cấp dịch vụ cho sàn Gemini?

Theo CoinDesk, ngân hàng JPMorgan (JPM) tại Mỹ đã ngừng cung cấp dịch vụ cho Gemini, sàn giao dịch tiền mã hóa thuộc sở hữu của Cameron và Tyler Winklevoss. Tuy nhiên, phía Gemini cho biết đây chỉ là tin đồn và sàn hiện vẫn đang giữ quan hệ đối tác với ngân hàng này.
Avatar
quynhnt
Published Mar 09 2023
2 min read
thumbnail

JPMorgan là một trong những ngân hàng lớn tại Mỹ cung cấp dịch vụ chuyển tiền USD cho các công ty crypto. Kể từ 2020, gã khổng lồ ngân hàng đã bắt đầu quan hệ đối tác với Gemini và Coinbase, theo Wall Street Journal.

Sau thông tin về việc cắt đứt quan hệ với Gemini, đại diện của Coinbase khẳng định hiện JPMorgan vẫn là đối tác ngân hàng của sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ. 

Trong khi đó, Gemini tuyên bố rằng những tin đồn liên quan đến JPMorgan đều sai sự thật. Sàn giao dịch vẫn đang giữ mối quan hệ đối tác với ngân hàng này. 

Gemini là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn tại Mỹ, được thành lập vào tháng 10/2015 bởi cặp tỷ phú song sinh là Tyler và Cameron Winklevoss. Sàn giao dịch hiện có trụ sở hoạt động tại New York. 

Mối liên hệ giữa các ngân hàng truyền thống với các công ty crypto đang trở thành chủ đề nóng trong các cuộc thảo luận của cộng đồng crypto thời gian gần đây. Nhất là khi khủng hoảng Silvergate xảy ra khiến ngân hàng này tạm ngừng hoạt động. 

jpmorgan
Rộ tin đồn JPMorgan ngừng cung cấp dịch vụ cho sàn Gemini.

Như Interlock đưa tin (tại đây), ngày 8/3, Silvergate thông báo tạm ngừng hoạt động theo quy định và bắt đầu thanh lý tài sản. Theo đóm ngân hàng này xác nhận sẽ hoàn trả toàn bộ tiền gửi của khách hàng. Bên cạnh đó, Silvergate đang tìm cách giải quyết các khiếu nại và đảm bảo giá trị công nghệ độc quyền cũng như tài sản thuế.

Silvergate là một trong số ít các ngân hàng tại Mỹ có dịch vụ tập trung vào tiền mã hóa. Vì ảnh hưởng từ điều kiện thị trường và vụ sụp đổ của FTX, nền tảng này đã đánh giá lại khả năng hoạt động bởi nguồn vốn ngày càng suy yếu. Trước động thái từ Silvergate, hàng loạt công ty tiền mã hóa đã thông báo cắt đứt quan hệ với nền tảng này và chuyển sang hợp tác với Signature Bank.

Đọc thêm: Nansen ra mắt nền tảng phân tích dữ liệu mới cho người dùng

RELEVANT SERIES