SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Jump Crypto thu hồi 140 triệu USD từ vụ hack Wormhole

Oasis, nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi), đã đóng băng tài sản trị giá 140 triệu USD liên quan đến vụ hack cầu nối Wormhole và sau đó trả cho Jump Crypto .
Avatar
immihu.web3
Published Feb 25 2023
Updated Jan 15 2024
2 min read
thumbnail

Đây được xem là nỗ lực hợp tác giữa Jump Crypto và Oasis khiến cho hung thủ đằng sau vụ hack Wormhole vào tháng 2 năm 2022 trở thành kẻ bị tấn công. 

Như Interlock đưa tin, cầu nối Wormhold bị tấn công năm 2022 đã khiến hơn 120,000 ETH bị đánh cắp, tương đương 325 triệu USD ở thời điểm đó. Tài sản trên đã được Jump Crypto, công ty đằng sau Wormhole, bồi thường sau đó. Wormhole đưa ra phần thưởng bug bounty trị giá 10 triệu USD và thỏa thuận white hat với hi vọng hackers sẽ trả lại tiền tuy nhiên việc này không có hiệu quả. 

Kẻ tấn công đã liên tục chuyển tài sản qua nhiều ứng dụng Ethereum khác nhau. Gần đây, họ đã mở hai tài khoản Oasis, và mở vị thế mua dựa trên ETH staking derivatives. Đáng chú ý, hai tài khoản đều sử dụng dịch vụ tự động của Oasis. 

Theo đó, ngày 21/2/2023, Oasis nhận lệnh từ Tòa án Anh và Wales thực hiện những hành động cần thiết để lấy lại tài sản thuộc về kẻ tấn công Wormhole. 

"Chúng tôi nhấn mạnh rằng quyền truy cập này có mục đích duy nhất là bảo vệ tài sản của người dùng trong trường hợp có bất kỳ cuộc tấn công tiềm ẩn nào. Từ đó cho phép chúng tôi nhanh chóng tiền hành sửa chữa lỗ hổng", Oasis cho biết. 

Sau đó, tài sản đã được trao trả cho nhà phát triển Wormhole, hay Jump Crypto. 

Đọc thêm:  Hacker Triều Tiên tiếp tục rửa tiền qua Houbi

RELEVANT SERIES