SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Justin Sun thông báo rời ghế đại sứ Grenada sau khi tung bằng chứng phủ nhận

Justin Sun, nhà sáng lập TRON khẳng định vẫn là đại sứ Grenada sau khi nhiều phương tiện truyền thông đưa tin ông đã bị cách chức. Vài giờ sau, ông bất ngờ thông báo nhiệm kỳ đã kết thúc.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 31 2023
Updated Apr 01 2023
3 min read
thumbnail

Trả lời The Block, Sun tuyên bố các bài viết đó "hoàn toàn không đúng sự thật". Sun cũng chia sẻ ảnh chụp màn hình vào ngày 31/3 (giờ địa phương) cho thấy ông vẫn là đại sứ Greneda trên trang web đăng ký nội bộ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

coin98
Hồ sơ trên WTO cho thấy Justin Sun là đại sứ và đại diện thường trực của Grenada.

Như Interlock đề cập, Grenada Broadcasting Network trước đó đưa tin Sun đã bị tước bỏ tư cách đại sứ sau cuộc bầu cử tháng 6/2022. Nguyên nhân là Đảng Quốc gia Mới, từng bổ nhiệm Sun làm đại sứ, đã bị Quốc hội Dân chủ Quốc gia lật đổ.

Sun được chính phủ Grenada bổ nhiệm làm đại sứ WTO vào tháng 12/2021. Tin tức đã khiến cộng đồng bất ngờ vì nhà sáng lập gốc Trung Quốc không có kinh nghiệm ngoại giao hay có liên hệ với Grenada, một quốc gia nằm ở khu vực Caribbean. 

Kể từ khi nhậm chức, Sun tự xưng là "ngài" (His Excellency) trên các tài khoản mạng xã hội. Ông vẫn giữ cái tên "H.E." trên tài khoản Twitter cá nhân đã được xác minh và tài khoản Twitter ngoại giao của mình.

coin98
Justin Sun tự xưng "ngài" (H.E) trên tài khoản Twitter cá nhân.

Hiện WTO và chính phủ Grenada vẫn chưa đưa ra phản hồi về những thông tin trên.

Mặt khác, Sun và TRON đang đối mặt với rắc rối từ các cơ quan quản lý Mỹ. Ngày 22/3, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện Sun mở bán chứng khoán chưa đăng ký, bao gồm TRX (TRON) và BTT (BitTorrent). Cơ quan quản lý cũng cáo buộc Sun thao túng giá TRX trong khoảng thời gian từ tháng 4/2018 đến tháng 2/2019.

Cập nhật: 

Vài giờ sau khi công bố bằng chứng, Justin Sun bất ngờ thông báo nhiệm kỳ của ông với tư cách đại sứ Grenada tại WTO sắp kết thúc. Trong những tháng tới, Sun sẽ chuyển giao nhiệm vụ cho người kế nhiệm.

"Sau đó, tôi dự định dành thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp tục sự nghiệp của mình. Tôi sẽ đặc biệt tập trung vào nền kinh tế kỹ thuật số và quy định về tiền mã hoá", Sun nói.

Sun cho biết ông đã đạt được "tiến bộ đáng kể" trong nhiệm kỳ về việc đàm phán và vận động chính sách. Nhà sáng lập TRON cho hay một trong những điểm nổi bật trong nhiệm kỳ của ông là giữ vai trò trưởng phái đoàn Grenada tại Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 12. Qua đó, Sun đã có cơ hội phát biểu tại hội nghị và thảo luận các vấn đề thương mại với các đại diện quốc tế.

Đọc thêm: SEC kiện Justin Sun tội thao túng thị trường.

RELEVANT SERIES