SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Kế hoạch airdrop của giao thức cho vay Spark

Rune Christensen, nhà sáng lập MakerDAO, thông báo kế hoạch airdrop token dành cho Spark, giao thức cho vay được phát triển bởi dự án này.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 10 2023
Updated Aug 11 2023
2 min read
thumbnail

Ông Rune đưa ra đề xuất tạo token quản trị mới dành cho giao thức cho vay Spark và lên kế hoạch phân phối cho người dùng dưới dạng "pre-farming airdrop". Theo đó, 2 tỷ SPK, token của Spark, sẽ được phân bổ trong 10 năm nhằm thúc đẩy sự phát triển lâu dài của nền tảng. 

đề xuất token quản trị spark protocol
Đề xuất token quản trị cho Spark Protocol

Spark Protocol là ứng dụng cho vay, được phát triển bởi MakerDAO, cung cấp dịch vụ tài chính phi tập trung với thanh khoản được kết nối trực tiếp với Maker. Hiện giao thức chấp nhận tài sản như ETH, staked ETH và DAI làm tài sản thế chấp. 

Spark được dự đoán sẽ phát triển theo hướng subDAO, đây cũng là một phần trong kế hoạch "endgame" của MakerDAO. SubDAO là tổ chức tự trị phi tập trung nằm trong khối MakerDAO. Nhiều subDAO như Spark sẽ được thành lập và quản trị với token của riêng chúng. 

SubDAO token sẽ được phân phối cho những người vay trên Spark protocol, dựa trên khối lượng và thời gian mà người dùng vay.

Chúng tôi muốn xây dựng cộng đồng người dùng phù hợp với sự mệnh của SparkDAO
Rune Christensen, nhà sáng lập MakerDAO

Spark cung cấp lợi nhuận 5% cho người dùng gửi DAI vào nền tảng. Mức lãi suất này gọi là EDSR (Enhanced DAI Saving Rate). Trong đầu tuần này, EDSR trên Spark đã được điều chỉnh lên mức 8%. Điều này đã khiến lượng lớn người dùng tham gia vào nền tảng nhằm thu lợi nhuận chênh lệnh. Cụ thể, người dùng sẽ mượn Dai với mức lãi suất thấp hơn và gửi lại chúng vào nền tảng để tận dụng EDSR. 

Ông Christensen cho biết mức lãi suất sẽ bắt đầu giảm về 5% nếu lượng gửi DAI vượt quá ngưỡng quy định.

Đọc thêm: xuất hiện lỗ hổng bảo mật khiến hàng triệu ví crypto mất tiền

RELEVANT SERIES