SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khách hàng sắp lấy lại tiền gửi tại Silicon Valley Bank

Ngày 13/3, khách hàng của Silicon Valley Bank (SVB) có thể truy cập vào tiền gửi của họ sau khi FDIC xác nhận chuyển tiền thành công đến một ngân hàng cầu nối mới.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 13 2023
Updated Mar 13 2023
3 min read
thumbnail

Ngân hàng cầu nối mới được gọi là Silicon Valley Bank N.A, sẽ được vận hành bởi Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) nhằm mục đích bảo vệ tiền gửi của khách hàng. Silicon Valley Bank N.A có giờ mở cửa bình thường (từ 9h đến 17h). Danh sách khách hàng đã được tự động chuyển sang ngân hàng mới này.

"Tất cả người gửi tiền của tổ chức đều sẽ được đền bù toàn bộ, không có khoản thiệt hại nào liên quan đến việc giải quyết vấn đề của Silicon Valley Bank sẽ được chịu bởi người đóng thuế", FDIC cho biết.

Việc chuyển tiền đã được các nhà quản lý ngân hàng phê duyệt vào ngày 12/3. Quy trình này tuân thủ các quy định được thiết lập để bảo vệ hệ thống tài chính khỏi sự lây lan từ khủng hoảng của ngân hàng Silicon Valley. 

FDIC cũng đã bổ nhiệm Tim Mayopoulos làm CEO của Silicon Valley Bank, N.A. Ông Mayopoulos từng là cựu Tổng giám đốc Blend Labs và cựu CEO của Quỹ Thế chấp Nhà ở Quốc gia Liên bang.

Bên cạnh đó, FDIC cũng thiết lập ngân hàng cầu nối với tên gọi là Signature Bridge Bank N.A, để bảo vệ những người gửi tiền của Ngân hàng Signature, ngân hàng tiếp theo ngừng hoạt động vào ngày 13/3, như Interlock đưa tin. Đồng thời, ngân hàng mới này giúp bảo toàn giá trị tài sản và hoạt động của Signature trong tương lai.

Như Interlock đưa tin, sáng ngày 13/3, chính quyền liên bang cam kết cho các ngân hàng gặp khó khăn tại quốc gia này vay để giải quyết những khó khăn trước mắt. Người gửi tiền tại ngân hàng Silicon Valley sắp có thể lấy lại tiền của họ. 

coin98
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Thị trường đã có phản ứng tích cực sau thông tin này. Giá Bitcoin tăng hơn 10% trong 24 giờ qua và hiện được giao dịch quanh mức 24.100 USD, theo CoinGecko. Hàng loạt stablecoin như USDC, DAI,... đã phục hồi tỷ giá về mức 1.00 USD.

Đọc thêm: Công ty mẹ của OKX dừng dịch vụ nạp USD.

RELEVANT SERIES