SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khối lượng giao dịch DeFi lao dốc không phanh

Khối lượng giao dịch trên các sàn DEX giảm sâu trong tháng 9, chỉ đạt 44.28 tỷ USD. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 03 2023
Updated Oct 03 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ DefiLlama, khối lượng giao dịch trên DEX giảm xuống còn 44.28 tỷ USD trong tháng 9. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021. Trong quý I, khối lượng giao dịch phi tập trung tăng đột biến. Sự tăng trưởng này phần lớn đến từ cuộc chiến pháp lý giữa SEC và Binance, khiến người dùng “tháo chạy” khỏi các sàn tập trung.

Tháng 3, khối lượng giao dịch trên các sàn DEX đạt mốc 140 tỷ USD. Tuy vậy, đợt tăng trưởng này chỉ diễn ra ngắn ngủi. Vào tháng 4, khối lượng giao dịch phi tập trung giảm xuống còn 82 tỷ USD và lao dốc không phanh cho đến nay.

khối lượng dex
Khối lượng giao dịch trên DEX đạt mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021. Ảnh: DefiLlama.

Đợt sụt giảm này liên quan đến bối cảnh thị trường ảm đạm và các áp lực pháp lý cho ngành tiền mã hóa. Trước đó, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đã đệ đơn kiện 3 giao thức DeFi gồm Opyn, Deridex và ZeroEx. Cơ quan quản lý cáo buộc các công ty này cung cấp các sản phẩm giao dịch phái sinh bất hợp pháp.

Hiện tại, Uniswap vẫn là sàn DEX đứng đầu trên bảng xếp hạng khối lượng. Giao thức này chiếm 38% khối lượng giao dịch mỗi ngày, cao gấp 3 lần so với đối thủ PancakeSwap.

Đồng thời, nhà đầu tư ít mua bán trên sàn CEX hơn trong tháng 9. Khối lượng giao dịch trên các nền tảng tập trung giảm 26% xuống còn 311.93 tỷ USD. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020. 

Đọc thêm: binance bị cáo buộc mưu hại FTX

RELEVANT SERIES