SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khối lượng giao dịch và lưu lượng truy cập các sàn CEX giảm mạnh

Theo dữ liệu từ WuBlockchain, trong tháng 4, thị trường crypto đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về khối lượng giao dịch và lưu lượng truy cập trang web. Dữ liệu cho thấy khối lượng giao dịch spot (giao ngay) của các sàn CEX giảm trung bình 38.7% so với tháng trước. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại cho các nhà đầu tư. Liệu nguyên nhân là gì?
Avatar
tranhtnn
Published May 11 2023
Updated May 11 2023
2 min read
thumbnail

Theo bảng thống kê được WuBlockchain tổng hợp từ CoinGecko, ba sàn giao dịch có khối lượng giao dịch spot giảm ít nhất là Upbit (-9.6%), KuCoin (-17%) và Huobi (-20%). Trong khi đó, ba sàn giao dịch có khối giao dịch giảm nhiều nhất là Crypto.com (-59.8%), Binance (-46.8%) và Bitfinex (-37.9%).

coin98
Khối lượng giao dịch spot của các sàn. Nguồn: WuBlockchain.

Tương tự, khối lượng giao dịch phái sinh của các sàn lớn trung bình giảm 21.7% so với tháng trước. Ba sàn giao dịch có khối lượng giao dịch giảm ít nhất là Huobi, Mexc và Bitget, với mức giảm lần lượt là -3.9%, -8% và -24.3%. Trong khi đó, ba sàn giao dịch giảm nhiều nhất là Crypto.com, Deribit và Bitmex, với mức giảm lần lượt là -52.8%, -31.4% và -24.3%.

coin98
Khối lượng giao dịch phái sinh của các sàn. Nguồn: WuBlockchain.

Về lưu lượng truy cập trang web được WuBlockchain tổng hợp từ Similarweb, các sàn giao dịch lớn đã giảm trung bình khoảng 17% trong tháng 4. Theo thống kê, chỉ có Gate và OKX là hai sàn giao dịch có lưu lượng truy cập tăng. Ba sàn giao dịch có lưu lượng truy cập giảm nhiều nhất là Huobi, MEXC và Bitfinex, với mức giảm lần lượt là -62%, -35% và -25%.

coin98
Lưu lượng truy cập trang web. Nguồn: WuBlockchain.

Sự sụt giảm về khối lượng giao dịch và lưu lượng truy cập website có thể do nhiều yếu tố, bao gồm tăng cường giám sát theo quy định, sự biến động của thị trường và thị trường crypto sụt giảm mạnh. Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại và khủng hoảng kinh tế cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến hoạt động trên các sàn CEX suy giảm.

RELEVANT SERIES