SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khối lượng giao dịch trên Solana vượt Ethereum

Theo số liệu từ Dune Analytics, khối lượng giao dịch trên sàn phi tập trung trong hệ sinh thái Solana trong 24 giờ đã chính thức vượt Ethereum.
Avatar
immihu.web3
Published Dec 21 2023
Updated Dec 21 2023
1 min read
thumbnail

Theo đó, khối lượng giao dịch mỗi ngày trên nền tảng phi tập trung trong hệ sinh thái Solana ngày 21/12 đạt 1.2 tỷ USD. Đây không phải lần đầu tiên Solana vượt Ethereum về hoạt động DeFi. Trước đó vào ngày 15/12, hoạt động DeFi của layer 1 này cũng vượt mặt Ethereum về khối lượng giao dịch.

2023 là năm thành công với Solana khi giá đồng coin này vừa đạt mức cao nhất trong 20 tháng qua. SOL đã vượt mặt XRP, trở thành tài sản tiền mã hóa lớn thứ 5 thị trường, với mức vốn hóa 33.7 tỷ USD (theo CoinMarketCap). 

Sau khi áp lực bán từ sự kiện FTX phá sản được gỡ bỏ, giá SOL đã tăng phi mã từ 8 USD lên 86 USD trong một năm qua (theo TradingView). Sự tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ hệ sinh thái phi tập trung DeFi và làn sóng memecoin điên rồ.

Sàn giao dịch phi tập trung trên Solana chứng kiến sự bùng nổ trong khối lượng giao dịch. Vào ngày 15/12, khối lượng giao dịch trên Orca đạt 746 triệu USD, tăng hơn 7 lần so với tháng 11. Hoạt động giao dịch tăng mạnh phần lớn đến từ những memecoin như BONK. Nhiều nhà đầu tư lao vào tìm đồng memecoin "BONK thứ 2".

Đọc thêm: Hàng loạt người dùng không thể truy cập X

RELEVANT SERIES